VnReview
Hà Nội

Đồng sáng lập Microsoft Paul Allen qua đời vì trọng bệnh

Sau thời gian đấu tranh với căn bệnh ung thư hạch không Hodgkin, đồng sáng lập Microsoft Paul Allen đã qua đời ở tuổi 65.

Paul Allen - đồng sáng lập Microsoft - qua đời vì trọng bệnh

Theo Neowin, Paul Allen, người cùng với Bill Gates thành lập Microsoft vào năm 1975 vừa qua đời do những biến chứng của căn bệnh "ung thư hạch không Hodgkin" (non-Hodgkin lymphoma) mà ông mắc phải lâu nay.

Em gái của Allen chia sẻ: "Anh tôi là một cá nhân xuất sắc ở mọi cấp độ. Trong khi hầu hết mọi người đều biết Paul Allen là một nhà công nghệ học, nhà từ thiện thì với chúng tôi anh ấy là một người anh trai, người bác đáng kính, một người bạn vô cùng đặc biệt.

Gia đình và bạn bè của Paul là những người may mắn vì được đón nhận sự ấm áp, lòng hảo tâm và sự quan tâm sâu sắc của anh ấy. Dù có lịch trình bận rộn, anh luôn dành thời gian cho gia đình và người thân của mình. Tại thời điểm mất mát và đau buồn này của chúng tôi - và rất nhiều người khác - chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm mà anh ấy dành cho chúng tôi mỗi ngày".

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cũng bày tỏ nỗi buồn sâu sắc của mình: "Những đóng góp của Paul Allen cho công ty của chúng tôi, ngành công nghiệp của chúng tôi và cộng đồng của chúng tôi là không thể đong đếm. Là người đồng sáng lập Microsoft, theo cách thầm lặng và kiên trì của mình, ông ấy đã tạo ra những sản phẩm, trải nghiệm thật huyền diệu, từ đó thay đổi cả thế giới. Tôi đã học được rất nhiều từ anh ấy - sự tò mò, luôn tìm kiếm những tầm cao mới của anh ấy sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho tôi và tất cả mọi người ở Microsoft. Paul luôn ở trong trái tim của chúng tôi".

Cùng với vai trò của mình trong sự ra đời của Microsoft, Paul Allen (65 tuổi) cũng là chủ sở hữu của Seattle Seahawks và Portland Trail Blazers. Ông cũng là một nhà từ thiện lớn khi đã giành 2 tỷ USD trong suốt cuộc đời của mình để cải thiện giáo dục, bảo vệ động vật hoang dã, bảo tồn môi trường và cho nhiều mục đích khác thông qua các tổ chức mà ông thành lập và tài trợ, như Viện Khoa học não Allen, Viện Trí tuệ Nhân tạo và Viện Khoa học Tế bào.

Bạch Đằng

Chủ đề khác