VnReview
Hà Nội

Thanh niên Trung Quốc xây biệt thự 500.000 USD tặng chú chó đã giúp mình giàu có

Một "thiên đường thú cưng" nằm ở quận Shunyi của Bắc Kinh vừa được xây dựng dành cho một chú chó Sylar thuộc giống Collie tại Trung Quốc.

Theo NextShark, trong căn biệt thự sang trọng này có đầy đủ phòng điều hòa, hồ bơi nước nóng theo mùa, spa, một tấm bạt nhảy lò xo và bãi cỏ rộng rãi.

Chu Tianxiao, 31 tuổi, cho biết cách đây bốn năm, anh thất nghiệp và sống với bà ngoại. Tuy nhiên, bằng cách nào đó anh đã đạt được thành công đáng kinh ngạc sau khi có Sylar ở giai đoạn tối tăm nhất của cuộc đời.

"Sylar đã thay đổi cuộc đời của tôi, vì thế tôi sẽ dành cho nó những gì tốt đẹp nhất tôi có", Zhou nói với tờ China Daily.

Trong một cuộc phỏng vấn, Zhou tiết lộ rằng sau khi cha mẹ ly hôn từ khi mình còn nhỏ, anh đã trở thành một đứa trẻ nổi loạn và dành cả ngày trong các quán cafe Internet để chơi game, uống rượu và đánh nhau.

"Cuộc sống đó kéo dài hơn mười năm," anh chia sẻ.

Khi không còn tìm thấy niềm vui từ trò chơi điện tử, Zhou đã tìm được tình bạn từ một người bạn trung thành khác.

"Tôi nghe nói rằng những chú chó rất trung thành. Không quan trọng chủ của nó giàu nghèo ra sao, chúng vẫn sẽ luôn bên cạnh họ. Đó là lý do tại sao tôi tìm đến một chú chó", anh nói.

Theo Zhou, anh cảm thấy mình như tìm lại được tình cảm mình thiếu thốn khi còn bé sau khi Sylar trở thành một phần của cuộc đời anh. Anh coi Sylar là một thành viên trong gia đình hơn là một thú cưng.

Zhou lần đầu học cách huấn luyện Sylar thông qua các video YouTube của các huấn luyện viên chó chuyên nghiệp. Sử dụng các kỹ thuật đã học được, anh có thể dạy Sylar các trò đập tay, giả chết, đi bằng hai chân và nhảy trên bàn.

Tự hào về chú chó của mình, Zhou quay video về các trò hay của Sylar và chia sẻ chúng trực tuyến. Video về Sylar trở nên nổi tiếng và chú chó thông minh cuối cùng trở thành một ngôi sao trực tuyến, kiếm được hàng trăm ngàn lượt người theo dõi và hàng triệu lượt xem trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Sự nổi tiếng ngày càng tăng của Sylar đã khuyến khích Zhou mở một cửa hàng đồ ăn và đồ chơi cho chó trên nền tảng thương mại điện tử Taobao của Trung Quốc.

Sử dụng số tiền tiết kiệm được từ kinh doanh trực tuyến của mình, Zhou đã thuê một khoảng đất rộng 8,6 km2 ở một khu nông thôn của quận Shunyi và xây dựng căn biệt thự chó trị giá nửa triệu USD vào năm ngoái.

"Tôi chưa bao giờ xem nó như một thứ gì đó tuyệt vời, đó chỉ là điều mà một người cha nên làm. Nếu không có chú chó của mình, tôi có thể vẫn đang chìm sâu trong thuốc lá, chơi game cả ngày và lãng phí cuộc đời", Zhou nói.

Sylar thường dành cả ngày để bơi lội trước khi thư giãn trong căn phòng với một chiếc giường nhỏ, một cái lều và một chiếc điều hòa trong "biệt thự chó sang trọng" mà "cha" của nó xây dựng.

"Trước khi có Sylar, tôi chẳng có mục đích sống", thanh niên 31 tuổi sống trong một căn hộ rộng 4,6 m2 không có điều hòa này cho biết. "Cậu ấy đã cho tôi một mục đích."

Bạn gái của anh, Liu Wei, hiện đang giúp anh quản lý biệt thự chó với một đội ngũ nhân viên gồm 10 người, theo báo cáo của NDTV.

Liu nói Zhou "đã từng lười biếng và dành hầu hết thời gian để chơi trò chơi điện tử. Bây giờ anh ấy mạnh dạn và tận tâm."

Biệt thự của Sylar đã mở cửa cho công chúng vào từ tháng Năm, để những chú chó khác có thể trải nghiệm những gì xa xỉ mà chú chó của Zhou đã được tận hưởng trong khoảng một năm nay.

Với một khoản phí, những chú chó có thể ngủ trong các phòng máy lạnh với những chiếc gối khổng lồ và sân sau riêng tư. Chúng cũng có thể tắm trong bồn spa trị giá 175 NDT (26 USD) hoặc mát-xa tinh dầu nhẹ nhàng với 400 NDT (58 USD).

Minh.T.T

Chủ đề khác