VnReview
Hà Nội

Samsung kiện chính đại sứ thương hiệu của mình vì... dùng iPhone X trên TV

Việc các thương hiệu trả tiền cho người nổi tiếng để dùng sản phẩm của mình không phải là điều gì mới. Có những thương hiệu thậm chí còn sẵn sàng bỏ hàng núi tiền để người nổi tiếng đó chỉ dùng sản phẩm của họ, hay ít nhất là khi xuất hiện trước công chúng.

Samsung cũng không phải là cái tên ngoại lệ, công ty này đã chi trả cho những người nổi tiếng như Adam Levine hay David Ferrer để sử dụng điện thoại thông minh Galaxy. Tuy nhiên, hai người này đều đã bị "bắt quả tang" sử dụng iPhone và vi phạm thỏa thuận.

Có vẻ như, gã khổng lồ Hàn Quốc đã không còn có thể nhân nhượng được nữa, khi mới đây hãng đã kiện một đại sứ thương hiệu của mình vì sử dụng iPhone, với số tiền bồi thường lên tới 108 triệu rub Nga – tương đương với 1,6 triệu USD.

Nhà báo, chính trị gia, ngôi sao truyền hình thực tế và còn được gọi là "con gái đỡ đầu" của tổng thống Nga Vladimir Putun, Ksenia Sobchak, là gương mặt đại diện của Samsung tại Nga. Cô được trả tiền để chỉ sử dụng các thiết bị điện tử của Samsung khi xuất hiện giữa công chúng. Tuy nhiên, trong một buổi lên sóng truyền hình, Sobchak đã sử dụng điện thoại iPhone - và mặc dù không thể khẳng định chắc chắn 100%, đó nhiều khả năng là một chiếc iPhone X.

Dưới đây là bức hình chụp cảnh Sobchak một tay thì dùng điện thoại, một tay còn lại thì đang dùng một mảnh giấy để che lại:

Theo nguồn tin, số tiền 1,6 triệu USD không phải là khoản tiền mà Samsung đòi bồi thường chỉ vì một lần vi phạm thỏa thuận. Trong nhiều sự kiện trước đó, Sobchak cũng đã từng để lộ ra việc sử dụng iPhone khi đang ở nơi công cộng.

Theo nhận định của trang Apple Insider, 1,6 triệu USD là án phạt rất mạnh tay đối với Sobchak bởi án phạt này đã vượt qua số tiền mà cô được Samsung chi trả.

Dù vậy, thật khó để thông cảm cho một người nhận hàng triệu USD chỉ với một "trọng trách" duy nhất là chỉ dùng smartphone Samsung (mà ngay cả điều này cô ấy cũng không làm được). Phóng viên của trang Android Authority cho hay, ngay cả khi anh là "fan cuồng" của Android, chỉ cần Apple trả cho anh vài triệu USD, anh sẽ dùng bất kỳ thứ gì mà Apple đưa cho, thậm chí xăm cả logo Táo Khuyết lên trên mặt của mình.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác