VnReview
Hà Nội

Đại sứ thương hiệu của Samsung tại Nga bị kiện vì dùng iPhone như thế nào?

Ksenia Sobchak, đại sứ thương hiệu của Samsung tại Nga đã bị hãng khởi kiện vì dùng iPhone X trên truyền hình. Với yêu cầu bồi thường lên tới 1,6 triệu USD (hơn 37 tỷ đồng), có phải Samsung đã quá mạnh tay, hay đây là "đòn phủ đầu" đối với các đại sứ thương hiệu khác?

Ngày hôm qua (25/10), Samsung đã khiến giới truyền thông phải "sốc" vì quyết định khởi kiện chính đại sứ thương hiệu của mình và yêu cầu bồi thường lên tới 1,6 triệu USD (hơn 37 tỷ đồng). Vị đại sứ bị Samsung khởi kiện là phóng viên, chính trị gia, dẫn chương trình truyền hình người Nga Ksenia Sobchak, người được đồn đoán là "con gái đỡ đầu" của Tổng thống Nga Vladimir Putin (dù cả hai người đều đã phủ nhận điều này" và còn được biết đến với biệt danh "Paris Hilton của Nga".

Cụ thể, như ở video độc giả có thể thấy ở trên, Sobchak trong một lần lên sóng truyền hình đã lấy một chiếc điện thoại của mình ra và sử dụng. Tuy chất lượng của video không được cao, và Sobchak đã lấy một mảnh giấy để che đi chiếc điện thoại của mình, Samsung vẫn quả quyết là cô đang dùng một chiếc iPhone X – chiếc điện thoại của đối thủ "không đội trời chung" với Samsung là Apple. Theo đó, Samsung cho rằng Sobchak đã vi phạm điều khoản hợp đồng và quyết định khởi kiện với số tiền bồi thường lên tới 180 triệu rúp Nga (tương đương 1,6 triệu USD – hơn 37 tỷ đồng).

Sobchak cố gắng che giấu chiếc điện thoại của mình trên sóng truyền hình bằng một tờ giấy

Đây không phải là lần đầu tiên có một đại diện thương hiệu của Samsung bị bắt quả tang sử dụng sản phẩm của đối thủ ở nơi công cộng, nhưng Sobchak là người đầu tiên bị khởi kiện vì hành động này. Trước đó, vào năm 2014, Adam Levine, trưởng nhóm nhạc Maroon 5 nhận lời quảng bá cho dịch vụ Milk Music của Samsung, bao gồm cả đề xuất "đốt một chiếc iPhone". Nhưng một tuần sau, anh bị bắt gặp trên sóng truyền hình với một chiếc iPhone. Adam Levine còn biểu diễn tại Đêm nhạc iTunes của Apple vào thời điểm đó. Tay vợt David Ferrer đã đăng một tweet để quảng bá cho chiếc Galaxy S4 vào năm 2013, nhưng trớ trêu thay chính tweet này lại được dán nhãn "được đăng qua Twitter cho iPhone".

Đoạn tweet quảng cáo Galaxy S4 nhưng lại được gửi từ iPhone của tay vợt David Ferrer

Có thể thấy, Samsung muốn dùng trường hợp của Sobchak để "phủ đầu" những đại sứ thương hiệu khác có ý định sử dụng iPhone hay bất kỳ thiết bị nào khác không-nằm-trong-hợp-đồng ở nơi công cộng, rằng họ sẽ phải trả giá cho hành động của mình. Tuy hiện vẫn chưa rõ Samsung trả cho Sobchak bao nhiêu tiền để làm đại diện thương hiệu cho hãng, nhưng nó chắc chắn sẽ nhỏ hơn con số 1,6 triệu USD tiền bồi thường kia.

Cả Samsung và Sobchak đều chưa có bình luận gì về vụ việc, và cũng chưa rõ liệu Sobchak có quyết định kháng án hay không, nhưng đây rõ ràng là một bài học "nhớ đời" cho cô cũng như mọi người: Dù bạn nổi tiếng đến đâu, hãy luôn cố gắng tôn trọng thỏa thuận của mình, nếu không sẽ phải trả giá.

VH

Chủ đề khác