VnReview
Hà Nội

CEO Apple tạ ơn Thượng đế vì đã làm cho ông đồng tính

CEO Apple, ông Tim Cook - người đang sở hữu khối tài sản 800 triệu USD - đã gọi việc mình bị gay (đồng tính luyến ái) là điều tuyệt vời nhất từng đến với ông.

Trong một trả lời phỏng vấn kênh CNN mới đây, ông nói: "Tôi rất tự hào về điều này". Ông gọi hướng giới tính của mình là "món quà tuyệt vời nhất Thượng đế ban cho tôi".

Tim Cook

Sau một thời gian dài bị đồn đoán, cuối cùng ông Tim Cook, năm nay 57 tuổi đã chính thức thừa nhận mình là người đồng tính luyến ái cách đây bốn năm. Vị lãnh đạo cấp cao nhất của hãng công nghệ Apple ra mặt thừa nhận bởi có nhiều email và thư gửi đến ông từ những đứa trẻ đang khốn khổ vì mình bị đồng tính và muốn biết liệu ông có đứng về phía họ.

Ông cảm thấy mình là ích kỷ nếu như tiếp tục giữ kín đời tư trong khi những người khác ở vị trí kém may mắn hơn cần sự giúp đỡ. Thông điệp của ông gửi tới những đứa trẻ này là việc bị đồng tính không thể ngăn họ nhận được những công việc lớn trong cuộc đời.

Ông Cook được xem là vị CEO đồng tính đầu tiên trong danh sách 500 công ty lớn của Mỹ (Fortune 500). Ông xác nhận trải nghiệm là người đồng tính giúp ông hiểu những người khác nghĩ gì. "Cảm giác là người trong nhóm thiểu số mang lại cho bạn mức độ đồng cảm với người khác mà những người trong nhóm đa số không có", ông nói.

Tim Cook là người khá kín tiếng về đời tư. Hồi đầu tuần này ông đã thách thức các công ti Mỹ làm được như Apple về bảo vệ thông tin cá nhân người dùng.;

Ông cũng phủ nhận thông tin do bài báo của hãng tin Bloomberg cáo buộc gián điệp Trung Quốc đã bí mật cài chip theo dõi vào thiết bị iPhone của Apple và đề nghị Bloomberg rút lại bài báo này.

Anh Hào

Chủ đề khác