VnReview
Hà Nội

Trung Quốc: Nữ game thủ bị liệt ngón tay vì chơi game trên smartphone suốt 1 tuần không nghỉ

Một phụ nữ Trung Quốc đã bị liệt ngón tay phải chỉ vì ham chơi game trên smartphone trong suốt một tuần lễ không nghỉ.

Theo Odditycentral, người phụ nữ giấu tên tại Hồ Nam, Trung Quốc đã đã dành cả một tuần chơi game trên smartphone không nghỉ. Theo truyền thông địa phương tiết lộ, cô dành toàn thời gian cả một tuần để chơi game trên smartphone và chỉ nghỉ mỗi khi đi ngủ.

Đến cuối tuần, người phụ nữ bỗng cảm thấy đau nhói ở bàn tay phải. Tuy nhiên, cô vẫn cố chơi game cho tới khi ngón tay bị cứng đơ trong tư thế cầm smartphone và không thể co duỗi được.

Các bác sỹ chuẩn đoán, tay người phụ nữ bị biến dạng vì chơi game quá mức. Cô bị viêm bao gân ngón tay dẫn tới việc tay không thể co duỗi được như bình thường.

Bệnh này thường có nguyên nhân do căng cơ quá mức hoặc do các động tác lặp đi lặp lại trên khớp trong thời gian dài. Trường hợp của người phụ nữ liên quan đến việc cô thường hay siết chặt smartphone trong nhiều giờ và liên tục qua nhiều ngày.

May mắn cho nữ game thủ này là bệnh tình của cô chưa đến mức quá nặng và các bác sỹ đã chữa trị giúp cô lấy lại cảm giác ngón tay. Không rõ sau tai nạn nhớ đời này, nữ game thủ có còn chơi game một cách bất chấp nữa hay không.

Các bác sỹ cảnh báo, triệu chứng của viêm bao gân có thể thay đổi tùy theo từng trường hợp. Tốt nhất, mọi người nên biết sử dụng smartphone có chừng mực và tích cực tập luyện các khớp ngón tay để đề phòng các biến chứng sau này.

Năm ngoái cũng tại Trung Quốc, một trường hợp người phụ nữ bị mù một bên mắt sau khi chơi game trên điện thoại liên tục nhiều ngày không nghỉ, hay trường hợp một người đàn ông bị liệt chi do nhìn xuống smartphone trong hai ngày liên tục.

Tiến Thanh

Chủ đề khác