VnReview
Hà Nội

Chủ tịch Bkav: Việt Nam có thể có những sáng tạo cạnh tranh với Apple, Samsung

Với thiết kế Bphone 3 màn hình tràn viền, tràn đáy đầu tiên thế giới, ông Nguyễn Tử Quảng tin tưởng công nghệ Việt Nam có thể có những sáng tạo để chiến đấu với những người khổng lồ công nghệ như Apple, Samsung. Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tỏ ý ủng hộ và chúc Bphone sớm thành công.

Tại Hội thảo và Triển lãm quốc tế Smart IoT Việt Nam 2018 cuối tháng 10 này, Bphone 3 có cơ hội được diện kiến các vị lãnh đạo cấp cao Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng KH&CN Chu Ngọc Anh. Khi đó, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng muốn biết chiếc smartphone cao cấp "Made in Vietnam" có gì đặc biệt?

Chủ tịch Bkav, Nguyễn Tử Quảng, cùng chiếc Bphone 3 diện kiến các vị lãnh đạo cấp cao Uỷ viên Bộ Chính trị.

Ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch kiêm CEO Bkav đã trả lời rằng điểm đặc biệt nhất của Bphone là tạo được thiết kế riêng nhờ có thể làm chủ tất cả công nghệ. Bphone 3 có thiết kế tràn đáy, tức là màn hình gần như chạm vào khung cạnh dưới của máy là phần đặt ăng ten. Nếu trình độ công nghệ kém thì khả năng bắt sóng di động, WiFi sẽ rất kém. Thực tế, không có lời phàn nàn nào của khách hàng về sóng kể từ khi Bphone 3 bán ra hôm 19/10.

"Tất cả các điện thoại Android trên thế giới hiện nay vẫn có cái cằm dày ở phía dưới nhưng Bphone thì như một tấm kính là vì Bphone đã giải quyết được vấn đề đặt ăng ten thế nào khi gần như chạm vào phần khung màn hình. Đây là vấn đề cực kỳ khó về thiết kế. Mình làm chủ công nghệ nên mình mới có thể làm được. Hiện nay mới chỉ có Apple làm được cằm mỏng", ông Quảng nói. "Trước đây Bkav làm giống các hãng nhưng lần này mọi người đều thấy Bphone có thiết kế sáng tạo. Đặc biệt, giới công nghệ Việt Nam đã nhìn thấy Việt Nam có thể có những sáng tạo, có thể chiến đấu với Apple, Samsung".

Một điểm đặc biệt nữa của Bphone 3 đó là đem lại trải nghiệm smartphone bằng thao tác cử chỉ toàn diện nhất để tận dụng hết phần viền màn hình mỏng. Theo ông Quảng, trải nghiệm phần mềm trên Bphone 3 "mượt mà tương đương iPhone X".

Với Bphone 3, BKAV tự tin có thể cạnh tranh với Apple, Samsung.

Tại Triển lãm, hầu hết mọi người đều ấn tượng về thiết màn hình tràn đáy, hoàn thiện cao cấp, sang trọng của Bphone 3. Độ mượt mà, trực quan, thân thiện của các thao tác cử chỉ toàn diện trên Bphone 3 cũng được đánh giá cao.

Bày tỏ với các lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, ông Nguyễn Tử Quảng tin tưởng người Việt Nam có thể làm chủ công nghệ sản xuất điện thoại thông minh. Lấy ví dụ chỉ trong thời gian ngắn ba năm, các hãng điện thoại Trung Quốc đã cạnh tranh và đánh bật Samsung ra khỏi thị trường Trung Quốc, ông Quảng cho rằng "mình cũng có thể cạnh tranh lại các hãng Trung Quốc và cả Samsung".

Đây là một mục tiêu đầy tham vọng và dũng cảm của một doanh nghiệp Việt Nam. Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cũng chúc Bkav sớm thành công.

Minh Hà

Chủ đề khác