VnReview
Hà Nội

Cú lừa: “Nhà vô địch boxing” mà cao thủ Thiếu Lâm nốc-ao trong 43 giây thực ra là… du học sinh được thuê về diễn

Thêm một công việc part-time mới cho sinh viên đến Trung Quốc du học?

Mới đây, một trận tỉ thí võ công tại thị xã Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc – "cái nôi của võ học Trung Quốc" – đã khiến "giới võ lâm" nước này phải há hốc mồm kinh ngạc. Kinh ngạc ra sao? Một cao thủ Thiếu Lâm đã hạ nốc-ao "nhà vô địch boxing" châu Phi chỉ trong… 43 giây.

Đã có khoảng 30.000 đồng hương tới theo dõi Shi Yanxi, đệ tử chân truyền Thiếu Lâm đã 51 tuổi, người được chỉ dạy bởi một trong những trụ trì ở đây. Đối thủ của cao thủ này là Gabriel, võ sĩ boxing người Tanzania, được quảng cáo là "nhà vô địch mới nổi với 14 trận thắng, thua mỗi 1 trận".

Shi Yanxi (quần đỏ) và "nhà vô địch boxing" châu Phi (quần đen)

Quá bất ngờ trước kết quả chóng vánh của trận tỉ thí, cư dân mạng Trung Quốc đã ngay lập tức tiến hành điều tra thân thế của Gabriel. Hóa ra, anh chàng này thực chất chỉ là… du học sinh đang theo học tại trường Đại học Hàng không vũ trụ Thẩm Dương.

Không lâu sau đó, Gabriel đã buộc phải thừa nhận rằng cậu không phải là boxer chuyên nghiệp gì hết, và khi đang theo học tại Trung Quốc thì cậu nhận được lời mời tham gia "diễn" trong một số trận đấu để kiếm tiền. Cho đến nay, cậu mới chỉ thắng được một trận trên tổng số sáu trận đã tham gia.

Về phía ban tổ chức, họ thừa nhận đã có những sai sót trong quá trình lựa chọn người tham gia, hứa hẹn sẽ có biện pháp để đảm bảo tình trạng này sẽ không xảy ra trong tương lai.

Năm ngoái, làng võ Trung Quốc cũng đã nổ ra tranh cãi lớn về tính hiệu quả của võ thuật cổ truyền Trung Quốc, sau khi một võ sĩ MMA đã "hạ đo ván" cao thủ thái cực quyền chỉ trong 10 giây. Sau đó, vị "cao thủ" này đổ lỗi cho… giày trơn trượt, và thực ra anh này đã không bung hết sức để bảo toàn tính mạng cho đối thủ.

MQ

Chủ đề khác