VnReview
Hà Nội

Hơn 200 nhân viên Google sẽ xuống đường biểu tình phản đối cách xử lý của công ty với Andy Rubin

Google bị cáo buộc đã "bồi dưỡng" cho Andy Rubin số tiền 90 triệu USD để rời công ty, dù trước đó ông đã bị phát hiện lạm dụng tình dục cấp dưới.

Google đã lót tay cho "cha đẻ Android" 90 triệu USD để từ chức vì bê bối tình dục

Theo thông tin từ BuzzFeed News, 200 nhân viên Google sẽ xuống đường đi bộ để biểu tình về cách xử lý sai trái của công ty đối với hành vi lạm dụng tình dục của "cha đẻ" Android - Andy Rubin. Cuộc biểu tình có tên "đi bộ vì phụ nữ" sẽ diễn ra vào thứ 5 tới.

Andy Rubin

Vào tuần trước, tờ New York Times có bài viết cáo buộc Google đã trả cho Andy Rubin số tiền lên tới 90 triệu USD để rời khỏi công ty, dù trước đó ông đã bị phát hiện lạm dụng tình dục cấp dưới.

Trước đó, cũng theo bài viết của New York Times, CEO Sundar Pichai và Phó Chủ tịch mảng nhân sự Eileen Naughton của Google đã đồng ý ký một bản ghi nhớ công ty thừa nhận rằng trong 2 năm qua, công ty đã sa thải 48 người có hành vi quấy rối tình dục. Thậm chí 13 người trong số đó là các quản lý cấp cao nhưng không ai trong số họ nhận được khoản "bồi thường" giống như "cha đẻ" Android.

"Câu chuyện mà New York Times đưa ra có lẽ sẽ gây khó chịu với người đọc. Chúng tôi đã có những thiếu sót nghiêm trọng trong việc đảm bảo một nơi làm việc an toàn và toàn diện. Công ty muốn đảm bảo với các bạn rằng mọi đơn khiếu nại về quấy rối tình dục hoặc những hành vi không phù hợp sẽ được chúng tôi điều tra và hành động".

Theo một nguồn tin đáng tin cậy của New York Times nhận được, vào năm 2014, Andy Rubin rời khỏi Google sau khi một cuộc điều tra nội bộ phát hiện ông có những hành vi tình dục sai trái. Thế nhưng, tại thời điểm đó, thông tin này không hề được tiết lộ cho đến khi trang Information bắt đầu tung ra những tin đồn này vào mùa thu năm ngoái. Sau đó, cũng vì tin đồn này, Andy Rubin tiếp tục nghỉ phép sau khi cho ra đời dòng điện thoại Essential, với lý do "để giải quyết các vấn đề cá nhân".

Và sự việc bắt đầu "bung bét" sau khi New York Times đưa tin vào tuần trước, cáo buộc về số tiền 90 triệu USD; Google "bồi thường" cho sự ra đi của Andy Rubin, khiến các nhân viên trong công ty cảm thấy vô cùng tức giận và số người tham gia biểu tình đang không ngừng tăng lên.

VH

Chủ đề khác