VnReview
Hà Nội

[Video] Nguyên nhân trực thăng của tỷ phú Thái Lan Vichai gặp nạn

Một người có mặt trên sân King Power tối 27/10 vừa qua đã quay được cảnh chiếc trực thăng AW169 cất cánh, mất phương hướng rồi rơi thẳng xuống đất.

Đoạn video hé lộ nguyên nhân trực thăng của ông Vichai gặp nạn

Mới đây, tờ The Sun đã đăng tải đoạn video dài hơn 1 phút, ghi lại toàn bộ quá trình cất cánh của chiếc trực thăng AW169 ở sân vận động King Power đến lúc rơi xuống gần bãi đỗ xe phía bên ngoài sân.

Có thể thấy, sau khi đạt độ cao ngang mái sân vận động, chiếc trực thăng bắt đầu mất kiểm soát, quay vòng trên không rồi lao thẳng xuống đất. Các nhân chứng có mặt tại đó cho biết, quá trình cất cánh của chiếc trực thăng gặp nạn "kéo dài bất thường".

Chuyên gia hàng không Jim Rowlands, cựu thành viên phi hành đoàn của RAF Puma chia sẻ: "Tôi thật sự sốc khi thấy cảnh tượng này. Có vẻ chiếc trực thăng đã gặp vấn đề ở cánh quạt phía đuôi. Đó là cơn ác mộng đối với bất kỳ phi công nào. Không có hy vọng sống sót khi rơi vào hoàn cảnh ấy. Phi công Eric Swaffer đã làm một việc rất đáng ngưỡng mộ, đó là cố gắng điều khiển chiếc máy bay rơi xuống khu đất trống trải".

Cơ quan điều tra tai nạn hàng không (AAIB) kêu gọi các nhân chứng có ảnh, video về vụ tai nạn hãy ngay lập tức gửi cho cảnh sát để điều tra.

MQ

Chủ đề khác