VnReview
Hà Nội

"Bom tấn" Red Dead Redemption 2 xô đổ hàng loạt kỷ lục, phim Hollywood cũng phải chào thua

Công ty game nổi tiếng Rockstar Games lại tiếp tục gặt hái được nhiều thành công với tựa game lấy bối cảnh miên Tây nước Mỹ, Red Dead Redemption 2.

Red dead redemption 2

Tựa game về chủ đề cao bồi, cướp bóc và chiến đấu để sinh tồn lấy bối cảnh miền Tây nước Mỹ - Red Dead Redemption 2 – đã trở thành một "siêu bom tấn" đúng như kỳ vọng.

Theo số liệu công bố bởi nhà phát hành Rockstar Games thì chỉ sau có vỏn vẹn ba ngày ra mắt, Red Dead Redemption 2 (RDR2) đã thu về được 725 triệu USD doanh thu toàn cầu. Đây là thành tích tuần mở đầu chưa từng có trong lịch sử ngành giải trí. Tựa game này thậm chí còn vượt mặt con số hơn 640 triệu USD của bom tấn siêu anh hùng Avengers: Infinity War của Marvel - dù mức giá 60 USD của RDR2 đắt hơn đáng kể so với một chiếc vé xem phim. Sự thành công của RDR2 đã giúp kéo giá cổ phiếu công ty mẹ của Rockstar Games, Take-Two Interactive, lên gần 12% vào ngày hôm qua, 30/10.

Thành tích trên cũng đã giúp cho RDR2 trở thành sản phẩm giải trí có màn ra mắt hoành tráng nhất năm 2018. Đầu năm nay, Ubisoft đã cho ra mắt tựa game Far Cry 5, với doanh thu bán ra tuần đầu tiên là 310 triệu USD. Con số này đã bị vượt qua bởi tựa game Call of Duty: Black Ops IV được ra mắt vào tháng 10 vừa qua, với mức doanh thu chỉ trong ba ngày đầu ra mắt cán mốc 500 triệu USD. Giờ đây, cả hai cái tên này đều bị Red Dead Redemption 2 vượt mặt.

Và tuy rằng Rockstar không công bố con số chính xác nhưng công ty này khẳng định rằng RDR2 là tựa game được đặt trước nhiều nhất trên nền tảng dịch vụ trò chơi online của Sony là PlayStation Network (PSN). Không những vậy, Rockstar còn nhấn mạnh rằng RDR2 là tựa game có doanh thu ngày mở bán cao nhất từ trước tới nay trên nền tảng PSN. Có thể những đánh giá tốt trên PSN cũng là một yếu tố khiến người chơi chấp nhận "móc hầu bao".

Tuy nhiên, ngôi số một về thành tích doanh thu trong 3 ngày đầu tiên ra mắt lại thuộc về một tựa game khác của Rockstar, đó là Grand Theft Auto V (GTA V). Tựa game này đang nắm giữ kỉ lục về doanh thu sau ba ngày đầu mở bán là 1 tỷ USD. Và dù GTA V đang là tựa game có doanh thu cao nhất mọi thời đại nhưng RDR2 vẫn rất xứng đáng được nhận những lời tán dương. Rockstar cũng cho biết rằng họ đang có kế hoạch thêm chế độ đa người chơi (multiplayer) vào RDR2, quá trình thử nghiệm sẽ được bắt đầu vào tháng 11 tới. Nếu tính năng chơi trực tuyến với nhiều người của RDR2 được nhiều người yêu thích như GTA V, vốn vẫn còn rất nhiều người chơi dù ra mắt từ năm 2013, Rockstar hoàn toàn có thể tự hào về khả năng sản sinh những "con gà đẻ trứng vàng" của mình.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác