VnReview
Hà Nội

Người dùng “phát rồ” vì quảng cáo Tik Tok gây khó chịu khi xem Youtube

"Anh ơi, anh có người yêu chưa…" – câu nói đáng ghét nhất của năm 2018.

Trong thời gian gần đây, nhiều người dùng chia sẻ họ đang "phát rồ" khi quảng cáo xuất hiện quá nhiều trên Youtube, đặc biệt là quảng cáo của Tik Tok - ứng dụng tạo video ngắn hiện đang rất hot trong giới trẻ.

Quảng cáo trên Youtube được coi là một trong những phương thức kiếm tiền hiệu quả nhất cho các Youtuber. Ủng hộ kênh Youtube và Youtuber mà mình yêu thích, bớt một vài giây xem quảng cáo cũng không hẳn là công việc gì quá khó khăn, nhưng "nhồi nhét" quá nhiều quảng cáo vào một video với những nội dung lặp đi lặp lại sẽ khiến người xem cảm thấy rất khó chịu vì trải nghiệm bị gián đoạn.

"Anh ơi, anh có người yêu chưa…" – cứ 5 phút lại hỏi một lần thì làm sao mà có được!

Chẳng hạn, trong thời gian qua, người dùng liên tục phàn nàn vì một đoạn video quảng cáo từ Tik Tok xuất hiện liên tục. Nội dung của đoạn clip không có gì quá đặc biệt, chỉ là một cô gái với câu nói "Anh ơi, anh có người yêu chưa…" kéo dài khoảng 20 giây, nhưng vì nó liên tục lặp đi lặp lại, thậm chí người viết còn từng có trải nghiệm ngày nào cũng nhìn thấy cô bạn này ít nhất một lần trên Youtube, nên người dùng cảm thấy vô cùng khó chịu.

Không chỉ gây khó chịu, quảng cáo này còn gây ra những tình huống "dở khóc dở cười". Một người đàn ông gần 60 tuổi chia sẻ trên Facebook, ông đã bị vợ hiểu nhầm là đang chat video với một cô gái trẻ đẹp, còn gọi ông là "anh ơi", thế là từ đó vợ ông không nấu cơm cho ông ăn nữa, hỏi cũng chẳng thèm trả lời.

Đây chỉ là một trong nhiều trường hợp điển hình mà người dùng phản ánh. Đó có thể là một bạn trẻ nhảy theo giai điệu của một bài hát nào đó, hát nhép, hay "thả thính" như cô bạn ở trên, nhưng mức độ khó chịu của chúng là tương đương nhau.

"Vì người sáng tạo nội dung trên YouTube không thể sống chỉ bằng đam mê và hít không khí, chút ít quảng cáo cũng được vài đồng cuối tháng còn uống cafe. Nhưng mấy đoạn quảng cáo của mạng xã hội này thật sự là nghe không lọt tai, không chỉ mình mà nhiều bạn bè mình đều phản hồi đều này", một người dùng chia sẻ.

Nhiều người dùng khác cũng bày tỏ nỗi bức xúc của mình trên Facebook với việc đoạn quảng cáo này xuất hiện liên tục. Quảng cáo xuất hiện khiến họ bị "tụt cảm xúc" khi đang xem phim hoặc nghe nhạc, và từ đó họ không còn muốn xem tiếp phần còn lại nữa, hoặc thậm chí là đừng đăng ký khiến kênh YouTube bị vạ lây.

VH

Chủ đề khác