VnReview
Hà Nội

Google sẵn sàng bỏ ra 25 triệu USD cho những người dùng AI "vì mục đích nhân văn"

Google sẽ tài trợ 25 triệu USD cho một cuộc thi mới để khuyến khích phát triển trí tuệ nhân tạo trong việc giải quyết các vấn đề xã hội.

GoogleGood

Theo Quartz, cuộc thi có tên là Google AI Impact Challenge, là một phần của chương trình AI for Social Good của công ty. Vào năm 2019, một ban giám khảo quốc tế sẽ đánh giá các đề xuất sử dụng AI để xử lý "một số vấn đề xã hội, nhân đạo và môi trường lớn nhất thế giới". Bên cạnh một phần của khoản tiền 25 triệu USD, đề xuất được chấp thuận sẽ được nhận tín dụng Google Cloud cho chi phí máy tính, cũng như nhận hướng dẫn từ Google Cloud và DataKind, một tổ chức phi lợi nhuận về khoa học dữ liệu.

Bạn không nhất thiết phải là chuyên gia AI mới được đăng ký. Google đã cung cấp các hướng dẫn giúp xác định kiểu dự án nào có thể xứng đáng nhận giải thưởng, cũng như các ví dụ về các dự án AI nằm trong phạm vi những gì Google hy vọng được thấy. Các dự án trước đây bao gồm một ứng dụng di động để phát hiện bệnh cây trồng cho nông dân ở châu Phi và lập bản đồ đánh cá trên toàn thế giới để tạo ra chính sách bền vững hơn.

Ngoài lề cuộc thi, công ty đã công bố một dự án nhằm phát hiện cá voi lưng gù trong các bản ghi được thực hiện trong 15 năm qua, để giúp cho các nhà nghiên cứu biển hiểu rõ hơn về quần thể và hành vi của cá voi.

Hải Dương

Chủ đề khác