VnReview
Hà Nội

Elon Musk: “Apple không còn khiến mọi người sững sờ nữa”

Elon Musk từng gọi Apple là "Nghĩa địa của Tesla", vì các nhân viên của Tesla sau khi nghỉ việc thường chuyển sang làm cho Apple.

Theo Business Insider, tỷ phú Elon Musk, CEO của Tesla và SpaceX mới đây đã dành thời gian trong lịch trình bận rộn của mình để ngồi trả lời phỏng vấn với Recode, trong một buổi gặp mặt kéo dài 1 tiếng đồng hồ. Elon Musk đã chia sẻ rất nhiều điều thú vị.

Tuy lần này không hút cần sa, Elon Musk đã "nhả khói" vào Apple, người hàng xóm của Tesla tại Thung lũng Silicon và là cái tên thường được đem ra so sánh với Tesla, mặc dù hai công ty kinh doanh ở những lĩnh vực khác nhau và tình hình tài chính cũng rất khác nhau.

Sau khi giải thích rằng Tesla đặt mục tiêu chế tạo những chiếc xe khiến mọi người "thực sự hạnh phúc", Elon Musk đã nói: "Không có nhiều sản phẩm mà người dùng có thể mua để khiến họ thực sự hạnh phúc hơn. Và Apple đã làm được điều đó trong một thời gian dài. Tôi nghĩ rằng, rõ ràng Apple đã tạo ra những chiếc điện thoại tuyệt vời".

Anh nói thêm: "Tôi vẫn dùng iPhone và nhiều sản phẩm khác của Apple. Nhưng bạn biết đấy, Apple từng ra mắt những sản phẩm khiến cả thế giới phải kinh ngạc. Giờ họ vẫn có những sản phẩm tốt, nhưng sự sững sờ, sự bất ngờ đã không còn được nhiều như trước".

CEO Tesla cho rằng những chiếc iPhone của Apple không còn thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người nữa, ít nhất là khi so sánh với 450.000 người chờ mua xe Model 3 của công ty. "Tôi không nghĩ mọi người sẽ chạy ngay ra cửa hàng để mua iPhone 11", anh nói.

Nhận định của Elon Musk có thể đúng. Chúng ta có thể thấy rằng khi iPhone Xs và Xs Max được bán ra, dòng người xếp hàng trước các Apple Store đã không còn đông như những năm trước. Mới đây, khi chiếc iPhone XR được lên kệ, chẳng hề có hàng người nào cả. Nhưng tất nhiên, Apple hoàn toàn có thể phản bác rằng người dùng không xếp hàng mua không có nghĩa là họ không quan tâm. Táo Khuyết từng tự hào tuyên bố, mức độ hài lòng của khách hàng đối với iPhone lên tới 98%.

Cách đây không lâu, Elon Musk đã gọi Apple là "nghĩa địa của Tesla", ám chỉ việc Apple đang tuyển dụng các nhân viên cũ của Tesla. Vì vậy, việc Elon Musk chỉ trích Apple không còn là điều quá lạ lẫm.

MQ

Chủ đề khác