VnReview
Hà Nội

Bạn có thể đã ăn burger sai cách suốt bấy lâu nay

Ăn burger đúng cách cũng là một nghệ thuật.

Bánh hamburger có lẽ là món mà ai cũng đã từng thử ăn một lần trong đời. Tuy nhiên, cách ăn loại bánh này không đơn giản là việc cho vào miệng hay cắn từng góc.

Bởi lẽ, kết cấu của hamburger gồm hai lớp bánh ép vào phần nhân lớn chủ yếu là thịt, pate, rau củ ở giữa. Do đó, nếu không biết cách ăn, phần nhân hoàn toàn có thể bị rơi ra ngoài trong ánh mắt tiếc nuối của người ăn. Đã có rất nhiều trường hợp đáng tiếc chỉ vì ăn sai cách mà phần nhân bị trôi hết ra ngoài.

Đây là cách ăn hamburger sai

Tuy nhiên bạn hãy yên tâm rằng, có một cách ăn rất hiệu quả để thưởng thức trọn vẹn hương vị của chiếc hamburger. Theo chia sẻ của các blogger ẩm thực có tiếng, cách ăn hamburger đúng nhất phải là cầm lộn ngược và ăn bánh hamburger từ phần đáy. Cách này có lợi ích gì không? Chắc chắn là có rồi.

Đây mới là cách ăn hamburger chính xác nhất, cầm ngược chiếc bánh và ăn

Một trong những lý do chính khiến cách ăn này hiệu quả vì phần đỉnh bánh thường dày hơn phần đáy của bánh hamburger. Do đó, theo các chuyên gia ẩm thực, việc ăn ngược so với cách ăn truyền thống, tức là xoay ngược chiếc bánh và cắn từ dưới đáy lên đỉnh bánh giúp tránh nhân bị rơi ra ngoài do phần đáy bánh thường mỏng hơn.

Trong khi đó, phần đỉnh bánh dày hơn có thể chịu được sức ép của phần nhân thịt, rau củ hoặc gia vị tốt hơn.

Simon Dukes, sáng lập trang blog ẩm thực Burger Lad chia sẻ với Business Insider: "Phần đỉnh bánh sẽ giữ toàn bộ trọng lượng của phần nhân và bạn sẽ ít bị rơi ra tay trong khi ăn. Một người sành ăn hamburger thực sự luôn ăn bánh theo kiểu lộn ngược lại".

Matt Ester, người sở hữu trang Instagram The Burger List nổi tiếng với hơn 37,7 ngàn lượt theo dõi cũng đồng ý với quan điểm trên của Dukes.

Anh chia sẻ: "Lúc đầu tôi cho rằng điều này quả thật nực cười. Tôi luôn ăn hamburger theo cách mà tôi muốn. Nhưng rõ ràng cách ăn này rất hiệu nghiệm".

Tuy nhiên cũng cần phải chú ý rằng, bạn chỉ nên lật ngược chiếc hamburger khi nào đưa bánh vào miệng chứ đừng dại lật ngược ngay khi nó còn trên đĩa vì nước sốt hoặc phần nhân có thể trôi ra ngoài do phần đỉnh bánh không bằng phẳng.

Giờ có lẽ chúng ta cần phải nghiên cứu cách ăn bánh mì hợp lý nhất nữa.

Tiến Thanh

Chủ đề khác