VnReview
Hà Nội

Diễn đàn VN-Zoom chính thức đóng cửa sau 12 năm hoạt động

VN-Zoom là một trong những diễn đàn chia sẻ kiến thức, công nghệ, thủ thuật và phần mềm máy tính lớn nhất Việt Nam.

Theo thông báo mới đây trên trang Facebook chính thức, ban quản trị diễn đàn công nghệ VN-Zoom đã thông báo sẽ đóng cửa diễn đàn sau hơn 12 năm hoạt động. VN-Zoom là một trong những diễn đàn chia sẻ kiến thức, công nghệ, thủ thuật và phần mềm máy tính lớn nhất Việt Nam.

Với tổng cộng hơn 6 triệu tài khoản thành viên, VN-Zoom đã gắn bó với rất nhiều người đam mê và tìm tòi về máy tính từ những năm đầu của Internet tại Việt Nam. Những phần mềm hữu ích, những thủ thuật hay, rồi cả các box tâm sự hoạt động sôi nổi, đó là những thứ đã khiến VN-Zoom trở nên đặc biệt.

Thông báo của ban quản trị diễn đàn VN-Zoom

Tuy nhiên, việc VN-Zoom.com đóng cửa không đồng nghĩa với dấu chấm hết cho cộng đồng này. Thay vào đó, ban quản trị diễn đàn cho biết VN-Zoom sẽ có diện mạo mới, một phiên bản khác là VN-Zoom.org.

Được biết, VN-Zoom.com thuộc quản lý của một đơn vị chủ quản khác, nên các thành viên ban quản trị không thể can thiệp nhiều vào hệ thống của diễn đàn. Mọi yêu cầu chỉnh sửa hay nâng cấp đều phải được đơn vị chủ quản này thông qua, và thường bị từ chối với lý do đơn vị chủ quản không có nhân lực để làm.

Vì vậy, các thành viên ban quản trị đã quyết định khôi phục lại dữ liệu cũng như thương hiệu VN-Zoom sang tên miền .org. Sau một thời gian thử nghiệm, đã đến lúc VN-Zoom.org ra mắt, qua đó nói lời chào tạm biệt với VN-Zoom.com.

VH

Chủ đề khác