VnReview
Hà Nội

Tencent giới hạn 1-2 giờ chơi game, yêu cầu tất cả game thủ phải chứng minh danh tính

Kế hoạch giới hạn giờ chơi game và yêu cầu tất cả game thủ phải chứng minh danh tính là một trong số nhiều cách mà Tecent áp dụng để ngăn tình trạng các game thủ trẻ tuổi nghiện game một cách quá đà.

Theo công bố mới nhất từ Tencent (nhà phát hành game hàng đầu tại Trung Quốc), tất cả game thủ dưới 18 tuổi sẽ bị giới hạn giờ chơi game xuống chỉ còn 1-2 tiếng mỗi ngày. Đặc biệt tất cả game thủ sẽ buộc phải xác minh tuổi tác, danh tính và khai báo với nhà phát triển từ năm tới.

Hai biện pháp trên của Tencent chỉ là một trong số rất nhiều cách mà công ty này áp dụng để giải quyết vấn nạn chơi game quá mức của nhiều thanh niên Trung Quốc hiện nay.

Cụ thể một phát ngôn viên của Tencent khẳng định, tất cả game thủ từ 13-18 tuổi sẽ chỉ có thể chơi tối đa 2h/ngày. Họ cũng sẽ bị cấm chơi game từ 9h tối tới 8h sáng hôm sau.

Theo Telegraph, Tencent đang lên kế hoạch tải tất cả các thông tin nhận dạng của mọi công dân do Nhà nước kiểm soát lên máy chủ của hãng để phát hiện các tài khoản có gian lận tuổi tác để chơi game hay không.

Hồi tháng trước, Tencent đã tiến hành xác minh tuổi của tất cả game thủ chơi tựa game Honour of Kings ở 9 thành phố lớn, bao gồm Bắc Kinh. Tính tới cuối năm nay, hệ thống kiểm soát thời gian chơi game sẽ được áp dụng cho 10 tựa game do Tencent phát hành. Số game áp dụng sẽ sớm được mở rộng trong năm 2019.

Trung Quốc là thị trường game online lớn nhất thế giới và là mảnh đất vàng cho các công ty phát triển game. Ước tính của công ty nghiên cứu thị trường Niko Partners cho biết, Trung Quốc sẽ có hơn 1 tỷ game thủ và doanh thu đạt 42 tỷ USD vào năm 2022, tăng từ con số 604 triệu game thủ hiện nay.

Hồi đầu năm nay, chính phủ Trung Quốc đã ban hành bộ quy định hạn chế số lượng game phát hành và hạn chế thời gian chơi của các game thủ còn quá nhỏ.

Bộ quy tắc do Bộ giáo dục Trung Quốc ban hành được kỳ vọng là giải pháp căn cơ giải quyết vấn nạn suy giảm thị lực ở trẻ nhỏ và nỗi lo về một thế hệ lớn lên nghiện game. Một báo cáo của Trung Quốc đưa ra hồi năm 2015 cho thấy, gần một nửa dân số trên 5 tuổi tại nước này bị suy giảm thị lực và 450 triệu người cận thị và tỷ lệ này đang không ngừng gia tăng qua từng năm.

Ước tính vấn nạn suy giảm thị lực đã khiến Trung Quốc tốn khoảng 100 triệu USD trong năm 2012.

Tiến Thanh

Chủ đề khác