VnReview
Hà Nội

Anh chàng người Nhật và ý tưởng "mũ bảo hiểm đèn flash" vô cùng thú vị cho dân nhiếp ảnh

Đây có lẽ ý tưởng DIY (tự chế) thú vị nhất trong giới nhiếp ảnh hiện nay vì nó giúp các nhiếp ảnh gia bớt thêm một "gánh nặng" khi phải chụp ảnh trong thời gian dài.

"Trong cái khó ló cái khôn", nhiếp ảnh gia Nhật Bản Nishihiro đã nghĩ ra một cách để giảm tối đa sự phiền toái, cồng kềnh của đèn flash bằng cách tạo ra chiếc mũ độc đáo, có thể gắn cả hai chiếc đèn flash và tấm tản sáng trên đầu.

Theo Petapixel, chiếc mũ phụ kiện độc đáo này hiện được bán với giá khoảng 7-15 USD (khoảng 162-348 ngàn đồng) trên Amazon. Mũ có giá đỡ ở hai bên, nhờ đó bạn có thể biến tấu giá đỡ này làm nơi đặt đèn flash hoặc đặt lon nước giải khát cũng rất tiện vì nó có cả ống hút nối xuống tận miệng cho bạn.

Nishihiro thường sử dụng chiếc mũ này kết hợp với hai chiếc đèn flash và tấm tản sáng để có được những bức hình tự nhiên nhất. Tất nhiên, anh phải sử dụng bộ kết nối không dây để đồng bộ đèn flash với máy ảnh khi chụp.

Anh chia sẻ, việc chuyển đèn flash lên trên đầu giúp giảm đáng kể trọng lượng của máy ảnh. Điều này rất quan trọng vì nó giúp nhiếp ảnh gia tác nghiệp được lâu hơn so với việc cầm máy với đủ mọi phụ kiện từ grip lẫn đèn flash. Mỏi tay sẽ dễ dẫn tới rung tay và khiến ảnh chụp bị nhòe và giảm chất lượng.

Ý tưởng thú vị của Nishihiro đã trở thành một cơn sốt trong cộng đồng nhiếp ảnh Nhật Bản và đang dần lan truyền tới nhiều quốc gia khác.

Một nhiếp ảnh gia học theo trào lưu của Nishihiro

Nếu là một người khéo tay, bạn có thể tự làm được chiếc mũ này tại nhà. Nhưng nếu không khéo tay cho lắm, bạn có thể đặt mua chiếc mũ này qua Amazon tại đây.

Mai Huyền

Chủ đề khác