VnReview
Hà Nội

Stan Lee – “người cha già đáng kính” của Marvel – qua đời ở tuổi 95

Stan Lee, nhà đồng sáng lập Marvel Comics, người đặt nền móng cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) đã qua đời tại nhà riêng vào rạng sáng ngày hôm nay 13/11 (giờ Việt Nam), hưởng thọ 95 tuổi.

Giới truyền thông Mỹ đưa tin, vào rạng sáng ngày hôm nay 13/11 (giờ Việt Nam), nhà đồng sáng lập, "người cha già đáng kính" của Marvel Comics Stan Lee đã qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 95 tuổi. Được biết, sức khỏe của ông đã giảm sút rất nhiều trong vài tháng qua do chứng viêm phổi và suy giảm thị lực.

Năm 1961 Stan Lee đã cùng Jack Kirby sáng tạo nên Marvel với nhóm siêu anh hùng The Fantastic Four, sau đó là sự ra đời của những Spider-Man, Black Panther, The Incredible Hulk, X-Men, Iron Man và The Avengers... Sau này, Stan Lee còn xuất hiện trong nhiều phim của Marvel với vai trò diễn viên khách mời (cameo), và dù ông chỉ xuất hiện vài giây, nó cũng là quá đủ để khán giả cảm thấy phấn khích. Sự ra đi của ông cũng đồng nghĩa với việc thế giới mãi mãi mất đi một biểu tượng văn hoá có sức ảnh hưởng tới nhiều thế hệ.

Theo nhiều nguồn tin, từ đầu năm đến nay, Marvel đã quay trước một loạt các đoạn phim cameo của ông cho những bộ phim MCU trong tương lai do lo ngại tình hình sức khỏe của ông. Như vậy, nhiều khả năng Avengers 4 khởi chiếu vào mùa hè năm sau không phải là lần cuối cùng chúng ta được nhìn thấy Stan Lee trên màn ảnh, nhưng chỉ trong một thời gian nữa thôi, MCU sẽ không còn cảm giác trọn vẹn như trước nữa.

VH

Chủ đề khác