VnReview
Hà Nội

Malaysia: Bộ Giáo dục thiết lập Hệ thống xác minh bằng đại học thông qua Blockchain

Hệ thống được thiết kế để phát hành và xác minh tính xác thực của các bằng đại học sử dụng blockchain NEM (XEM) của liên minh 6 trường đại học công lập Malaysia.

Bộ Giáo dục (MoE) của Malaysia sẽ thành lập một liên minh đại học để chống lại gian lận bằng cách sử dụng blockchain, Bộ này công bố trong một tweet ngày 8 tháng 11.

Theo tweet của Bộ, hệ thống được thiết kế để phát hành và xác minh tính xác thực của các bằng đại học được các trường đại học cấp. Liên minh mới do chính phủ hậu thuẫn ban đầu sẽ bao gồm 6;trường đại học công lập và hệ thống xác minh bằng tốt nghiệp của họ được thiết lập để hoạt động sử dụng blockchain NEM (XEM). Theo Bộ Giáo dục, hệ thống mới được phát triển bởi một nhóm do một giáo sư của Đại học Hồi giáo Quốc tế Malaysia (IIUM) dẫn dắt.

Theo báo cáo phương tiện truyền thông địa phương, ý tưởng của liên minh được đề xuất bởi Bộ Giáo dục nhằm bảo vệ uy tín và tính toàn vẹn của các trường đại học Malaysia, để bảo vệ quyền lợi của sinh viên cũng như thúc đẩy công nghệ sổ cái phân tán (DLT).

Bộ Giáo dục đã bình luận với giới truyền thông rằng mục đích chính đằng sau việc thành lập liên minh là "mở rộng đào tạo kỹ năng", cũng như phát triển và áp dụng công nghệ của sinh viên và giới nghiên cứu. Về lâu dài, Bộ cho biết họ cũng đang chú ý đến sự phát triển của những gì được gọi là các giải pháp blockchain "tiêu chuẩn công nghiệp" có khả năng tạo ra doanh thu cho các trường đại học thành viên liên minh.

Gần đây, một trường đại học do công lập ở Nga thông báo sẽ lưu trữ dữ liệu bằng cấp trên blockchain, và cho biết tổ chức đã ghi lại thông tin "tất cả các văn bằng được cấp trong mười năm qua" bằng cách sử dụng DLT.

Vào tháng 10 năm ngoái, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã trở thành trường đại học đầu tiên trên thế giới phát hành văn bằng kỹ thuật số bằng cách triển khai công nghệ blockchain.

Theo ICTnews

Chủ đề khác