VnReview
Hà Nội

Phú quý sinh lễ nghĩa: Giới thượng lưu Trung Quốc thuê hẳn thầy dạy phong cách ứng xử quý tộc

Khi mà tầng lớp trung lưu và thượng lưu tại Trung Quốc ngày một nhiều, xã hội nước này lại sinh ra những nghề hết sức đặc biệt, đó là nghề dạy phong cách "quý tộc" cho người giàu.

Một doanh nhân người Pháp có tên Guillaume Rué de Bernadac giờ đây đã trở thành người thầy dạy cho nhiều người thuộc tầng lớp thượng lưu ở Trung Quốc. Kinh nghiệm và kiến thức mà de Bernadac truyền đạt cho họ là phong thái của một "quý tộc" và cách hưởng thụ sự giàu có đẹp đẽ nhất có thể.

Hiện tại de Bernadac đang có một công ty riêng mang tên Académie de Bernadac có trụ sở tại Thượng Hải. Đây là nơi dạy cho giới thượng lưu Trung Quốc cách trở thành những "quý ông và quý bà" của thế kỷ 21.

Theo Nextshark, các khách hàng của Académie de Bernadac có đủ mọi thành phần, từ các tổ chức tài chính đến các khách sạn, nhà hàng. Họ cử người tới đây để học tập, nâng cao kỹ năng bản thân và cách xử sự như một người quý phái.

Anh de Bernadac chia sẻ: "Tôi cung cấp các lớp học từ miền bắc đến miền nam Trung Quốc. Hầu hết mọi thành phố ở Trung Quốc đều có tiềm năng phát triển ngành dịch vụ này. Đây là lý do tại sao chúng tôi sắp sửa tung ra một chương trình mới mang tên ‘The Aristocratic Hertage' hoặc ‘Di sản quý tộc'. Chương trình này kéo dài trong 3 ngày và dạy mọi người phong cách ăn uống, cách cư xử trong xã hội,…".

Mặc dù không phải là người trong hoàng tộc nhưng de Bernadac lại là người quen thuộc với các quy tắc hoàng tộc, tất cả nhờ sự truyền đạt của ông bà từ khi còn nhỏ.

Ông cố của de Bernadac là Joseph de Bernadac là người từng dạy và chỉ dẫn cho các hoàng tử, công chúa Maroc khi ông còn sống. Bên cạnh đó, bà ngoại Julienne de Bernadac cũng dạy ông phải ngồi ăn thẳng lưng bằng cách cuốn các dải băng quanh vai và nhét tờ giấy dưới nách.

Giờ đây khi đã đủ kiến thức và kinh nghiệm, de Bernadac đã tự tin truyền đạt nó tới tất cả mọi người trong giới thượng lưu ở Trung Quốc. Anh dạy đủ thứ từ ăn uống, ăn mặc đến cách trò chuyện cho tất cả mọi người. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ South China Morning Post, de Bernadac đã dạy cách cầm ly đúng cách, cách khuấy trà,…

Một số hình ảnh trong các lớp học dạy phong cách quý tộc tại Trung Quốc:

Tiến Thanh

Chủ đề khác