VnReview
Hà Nội

Cậu bé 13 tuổi Trung Quốc lập kỷ lục thế giới khi giải Rubik bằng tay lẫn chân nhanh nhất

Hiếm có ai tài năng như cậu bé Que Jianyu sống tại Trung Quốc khi vừa có thể giải rubik bằng cả tay và chân cùng lúc nhanh nhất thế giới.

Cậu bé tài năng có tên Que Jianyu mới đây đã khiến thế giới phải ngỡ ngàng vì tài giải rubik bằng cả tay và chân cùng lúc. Thậm chí cậu còn vừa treo ngược người vừa giải rubik và phá kỷ lục thế giới.

Que Jianyu sống tại Hạ Môn, Trung Quốc. Dù mới chỉ có 13 tuổi nhưng đã sớm bộc lộ tài năng xử lý các khối rubik nhuần nhuyễn. Que mới đây đã chính thức thiết lập hai kỷ lục Guinness liên quan đến khối rubik, đó là dùng cả tay và chân giải rubik và treo ngược người giải rubik.

Theo đó, cậu bé hóa giải cả ba khối rubik bằng cả tay và chân chỉ trong vòng 1 phút 36,39 giây và sau đó phá kỷ lục treo ngược người để giải khối rubik với thời gian chỉ 15,84 giây, nhanh hơn kỷ lục trước đó 1,6 giây.

Dùng cả tay và chân để giải rubilk

Lộn ngược người để giải rubik

Được biết Que bắt đầu chơi rubik từ năm 6 tuổi. Cậu bé cảm thấy rất vui vì rubik đem đến cơ hội kết giao thêm nhiều người bạn mới, đồng thời thay đổi cách tư duy của cậu.

Que chia sẻ: "Khi còn nhỏ, cháu không hiểu giấc mơ mình muốn thực hiện là gì. Nhưng kể từ khi gắn bó với rubik, cháu đã hiểu giấc mơ của mình là gì. Cháu tin tưởng mình sẽ có đủ năng lực phấn đấu làm mọi thứ tốt hơn trong tương lai".

Đối với thử thách giải quyết rubik bằng cả hai tay và chân sẽ cần đòi hỏi khả năng quan sát và phối hợp một cách nhuần nhuyễn. Trong khi đó với thử thách lộn ngược để giải rubik, mọi thao tác sẽ cần phải nhanh hơn để tránh không bị sốc. Cậu thừa nhận, mình vẫn cần phải tiếp tục rèn luyện thêm kỹ năng giải rubik bằng chân.

Que từng trình diễn khả năng tung hứng giải rubik rất điệu nghệ

Que cho biết, ban đầu cậu học theo cách giải rubik bằng công thức. Nhưng sau hàng triệu giờ luyện tập, cậu đã quen với mọi công thức và từ đó, cậu tự phát triển cho mình một phương pháp riêng để giải rubik nhanh nhất.

Hồi đầu năm nay, Que cũng từng xuất hiện trên chương trình iDream của Trung Quốc. Tại đó, cậu đã trổ tài giải 3 khối rubik trong lúc tung hứng bằng hai tay trong thời gian chỉ khoảng 5 phút 6,61 giây.

Màn giải rubik bằng cả chân và tay của Que

Màn giải rubik bằng cách lộn ngược lại

Tiến Thanh

Chủ đề khác