VnReview
Hà Nội

Indonesia: Giáo viên phạt học sinh phải hút nhiều thuốc lá vì tội hút trộm trong trường khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

Cộng đồng mạng Indonesia mới đây đã dậy sóng sau khi đoạn video ghi lại cảnh một giáo viên phạt một nhóm học sinh tiểu học phải hút thật nhiều thuốc lá chỉ vì hành vi hút trộm thuốc trong trường.

Theo Nextshark, câu chuyện xảy ra tại Sukabumi Regency, Tây Java, Indonesia mới đây. Một nhóm học sinh tiểu học bị giáo viên phát hiện đang hút trộm thuốc lá trong khuôn viên trường học.

Kết quả là nhóm học sinh này phải chịu một hình phạt khá nhẫn tâm từ người giáo viên. Cả nhóm phải hút thêm thuốc lá trước sự cười nhạo của các học sinh cùng lớp.

Vụ việc xảy ra vào ngày 3/11 và đã gây sốt cộng đồng mạng Indonesia. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ với hình phạt của người giáo viên với các học sinh. Hiệu trưởng của ngôi trường này không phủ nhận câu chuyện đã xảy ra và khẳng định sẽ tổ chức một cuộc họp báo trước công chúng.

Chưa chờ nhà trường có động thái, các nhà chức trách đã lên án cách ứng xử của người giáo viên. Họ cho rằng, hình phạt chưa bao giờ là cách giáo dục trẻ tốt nhất và hút thuốc trong nhà giống như trong video trên cũng đã vi phạm quy định cấm hút thuốc. Theo nhiều nguồn tin, nhà trường có giáo viên phạt học sinh hút thuốc đã bị phạt tiền.

Ủy ban Bảo vệ trẻ em Indonesia (KPAI) cũng bày tỏ sự không hài lòng với cách giáo viên dạy dỗ trẻ em. Họ cho biết, vẫn còn nhiều giải pháp để kỷ luật các em thay vì bắt chúng phải hút thuốc lá gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Video ghi lại cảnh phạt học sinh hút thuốc lá của người giáo viên nhẫn tâm ở Indonesia

Tiến Thanh

Chủ đề khác