VnReview
Hà Nội

Trung Quốc bắt giữ 34 người vì tạo phần mềm hack game PUBG

Tencent, công ty game lớn nhất thế giới mới đây đã thông báo trên tài khoản Weibo chính thức của tựa game PlayerUnknown's Battleground (PUBG) rằng họ đã hỗ trợ cảnh sát huyện Bình Dương, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) tìm ra và bắt giữ một băng nhóm tội phạm tham gia phát triển, phân phối, quảng bá và bán phần mềm gian lận PUBG.

Theo nhà phát hành game này, tổng cộng 34 nghi phạm đã bị bắt giữ trong đợt càn quét vừa qua. Các chiến dịch luôn được vạch ra một cách cẩn thận và có liên hệ mật thiết với nhau để tìm ra tổ chức hoạt động bất hợp pháp lớn hơn. Đây là một nỗ lực đáng kể trong việc hợp tác với cảnh sát kể từ khi đội an ninh mạng của Tencent phát hiện nhiều tài khoản phát tán phần mềm gian lận PUBG trên các phương tiện truyền thông xã hội vào tháng Năm vừa qua.

Trung Quốc bắt giữ 34 người vì tạo phần mềm hack PUBG

Một băng nhóm khác đã bị bắt trong thời gian gần đây

Theo trang Technode, vấn nạn gian lận trong game là điều không lạ gì với Tencent trong cuộc chiến đầy cam go này. Kể từ khi nắm quyền kiểm soát PUBG tại Trung Quốc, Tencent đã mạnh tay ngăn chặn việc sử dụng các phần mềm can thiệp trái phép nhằm mục đích "phá game" và giúp người chơi chiếm lợi thế gian lận trong game.

Vào tháng Hai năm nay, dữ liệu thu thập được từ nhà cung cấp công nghệ chống gian lận BattlEye cho thấy 99% tài khoản đã bị cấm vì gian lận đến từ Trung Quốc. Đặc biệt hơn, chỉ trong tháng Một đã có tới hơn 1 triệu tài khoản bị khóa (ban) vĩnh viễn. Vào hồi đầu năm, Tencent cũng đã giúp cảnh sát Trung Quốc xác định khoảng 30 chương trình phần mềm gian lận được sử dụng trong PUBG và kéo theo hơn một trăm vụ bắt giữ.

Trung Quốc bắt giữ 34 người vì tạo phần mềm hack PUBG

Các phần mềm gian lận PUBG tạo sự thiếu công bằng trong game

Tencent cho biết phòng an ninh mạng của công ty đã làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật trên toàn Trung Quốc để tiến hành các hoạt động càn quét tội phạm bắt nguồn từ nỗ lực làm sạch môi trường internet trong năm nay. Việc dọn dẹp là một phần trong trong chiến dịch phòng chống nội dung khiêu dâm và các ấn phẩm online bất hợp pháp của nước này.

Gần đây, phiên bản PUBG Mobile đã đạt mốc hơn 100 triệu USD doanh thu trong vòng chưa đầy 200 ngày. Con đường dẫn đến những cột mốc mới hoàn toàn không suôn sẻ với chiến dịch kiểm soát chặt chẽ đang diễn ra với nền công nghiệp game tại Trung Quốc. Tencent vẫn chưa nhận được sự phê duyệt để PUBG Mobile được phép kiếm tiền tại thị trường nước này và doanh thu ước tính hằng năm là 1 tỷ USD nếu được chấp thuận.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác