VnReview
Hà Nội

Jony Ive của Apple thiết kế một chiếc nhẫn kim cương 100% được làm từ... kim cương

Jony Ive vốn nổi tiếng với vai trò thiết kế nên những sản phẩm phần cứng tuyệt đẹp của Apple, nhưng thỉnh thoảng anh cũng thể hiện tài năng của mình trong một số lĩnh vực khác.

Theo TheNextWeb, Ive và người cộng tác lâu năm, Marc Newson, vừa thiết kế nên một chiếc nhẫn kim cương. Nhưng nó không phải là một chiếc nhẫn kim cương như bao chiếc nhẫn khác - chiếc nhẫn của Ive được làm hoàn toàn từ kim cương và được kỳ vọng sẽ thu về từ 150.000 đến 250.000 USD trong phiên đấu giá từ thiện tại Miami vào ngày 5/12 tới đây.

Dưới đây là miêu tả của Sotheby về chiếc nhẫn này:

"Ngày Jony Ive, Giám đốc Thiết kế của Apple, và nhà thiết kế công nghiệp nổi tiếng Marc Newson - những người đã tổ chức cuộc đấu giá (RED) 5 năm về trước - vừa thiết kế một chiếc nhẫn độc nhất vô nhị, dành riêng cho (RED) và được thực hiện bởi Diamond Foundry(R)...;

Tạo ra một viên kim cương hình chiếc nhẫn không phải là việc dễ dàng; khối kim cương sẽ được cắt hàng nghìn cạnh vát, một số trong đó có kích thước nhỏ chỉ vài trăm micromet. Vòng tròn bên trong sẽ được cắt theo hình trụ bằng tia nước dày một micromet bên trong một tia laser để có độ mềm mại mong muốn. Chiếc nhẫn hoàn thiện sẽ có từ 2.000 tới 3.000 cạnh vát, điều chưa từng thấy trên một viên kim cương trước đây.

Viên đá quý này sẽ được tạo ra bởi Diamond Foundry(R), nhà sản xuất kim cương carbon trung tính nổi tiếng từng tiên phong và phát triển công nghệ độc quyền nhằm hình thành nên những viên kim cương an toàn và bền vững".

Trước đây, có thông tin cho rằng Jony Ive hình dung những chiếc iPhone trong tương lai sẽ giống như một tấm kính đơn nhất. Nếu thông tin này là chính xác thì việc anh này muốn tạo ra một chiếc nhẫn kim cương trông như một khối kim cương đơn nhất cũng là hợp lý.

Hi vọng bất kỳ ai mua được viên kim cương này cũng sẽ đeo vừa nó trong tay và không cần phải chỉnh sửa kích cỡ!

Chiếc nhẫn kim cương này được bán với mục đích từ thiện trong chương trình Product (RED) hướng đến những bệnh nhân HIV/AIDS mà Apple thường xuyên ủng hộ trong nhiều năm qua (dù bản thân chiếc nhẫn chẳng hề có chút gì của màu đỏ cả).

Minh.T.T

Chủ đề khác