VnReview
Hà Nội

Đáp trả chỉ trích của Tim Cook, Mark Zuckerberg kêu gọi nhân viên không dùng iPhone

Không ưa những lời chỉ trích của Tim Cook, Mark Zuckerberg yêu cầu nhân viên sử dụng smartphone Android.

Đáp trả chỉ trích của Tim Cook, Mark Zuckerberg kêu gọi nhân viên không xài iPhone

Theo Business Insider, đầu năm nay, Tim Cook – Giám đốc điều hành của Apple - đã công khai chỉ trích Facebook và giám đốc điều hành Mark Zuckerberg trong vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica.

Zuckerberg gọi những lời chỉ trích của Cook là "cực kỳ hào nhoáng" và rõ ràng vị CEO của Facebook đã hết sức tức giận. Thậm chí, trong cơn "điên" của mình, anh đã yêu cầu các giám đốc điều hành của công ty sử dụng điện thoại Android thay vì iPhone.

Theo New York Times thì: "Những lời chỉ trích của Cook khiến Zuckerberg tức giận, sau đó anh ra lệnh cho đội ngũ quản lý của mình chỉ sử dụng điện thoại Android, vì hệ điều hành có nhiều người dùng hơn Apple".

Zuckerberg vẫn tỏ ra buồn bã về sự cố hồi đầu năm khi thực hiện bài phỏng vấn với MSNBC gần đây.

Kara Swisher của Recode đã hỏi Tim Cook một câu hỏi về sự cố Cambridge Analytica, trong đó dữ liệu riêng tư của 50 triệu người dùng đã bị đánh cắp. Cô hỏi nếu CEO của Apple nếu ở vào vị trí của Zuckerberg thì ông sẽ làm gì?

Ông trả lời: "Làm gì ư? Tôi sẽ không bao giờ rơi vào tình huống đó".

Trong một cuộc phỏng vấn tương tự và các bài phát biểu tiếp theo của mình, Cook nói rằng các quy định về quyền riêng tư khiến các doanh nghiệp như Facebook kiếm được nhiều tiền hơn từ quảng cáo so với Apple – công ty vốn tập trung kiếm tiền từ phần cứng.

Cook và Zuckerberg đã luôn có sự khác biệt trong cách suy nghĩ nhiều năm nay. Trong một cuộc phỏng vấn với Charlie Rose vào năm 2014, CEO Tim Cook cho biết: "khi một dịch vụ trực tuyến miễn phí, bạn không phải là khách hàng. Bạn là sản phẩm".

Về phát biểu của Tim Cook, Zuckerberg đáp trả: "Tôi thất vọng khi có nhiều người dường như cho rằng mô hình kinh doanh quảng cáo bằng cách nào đó không phù hợp với khách hàng của bạn. Tôi nghĩ đó là một khái niệm vô lý nhất".

Bạch Đằng

Chủ đề khác