VnReview
Hà Nội

Ngỡ ngàng với màn trình diễn ảo thuật “hack não” của nhà vô địch World Championship of Magic

Bạn có kịp nhận ra điều gì vừa xảy ra trong màn ảo thuật "hack não" của ảo thuật gia chiến thắng Giải vô địch thế giới ảo thuật 2018?

Bằng những chiêu trò "hack não", nhà ảo thuật Đài Loan Eric Chien đã xuất sắc chiến thắng Giải vô địch thế giới ảo thuật (World Championship of Magic) do Liên đoàn Ảo thuật quốc tế (FISM) tổ chức tại Busan, Hàn Quốc mới đây. Chien đã xuất sắc dành giải thưởng Best Trick trong cuộc thi chỉ 3 năm mới có một lần.

Theo Gizmodo, anh bắt đầu màn trình diễn với một hành động đầy bí ẩn. Đầu tiên anh lấy ra một số vật phẩm từ một chiếc hộp trước mặt, trong đó có một dải băng trắng và hai tờ bìa cứng.

Tuy nhiên trong lúc đang cầm tấm bìa cứng, người xem bị ngỡ ngàng vì tự nhiên chúng lại xuất hiện ở ngay dưới bàn. Sau đó, Chien lấy ra hai thẻ bài có màu sắc khác nhau (đỏ và xanh dương) và đặt chúng ở mỗi bên tấm bìa. Dải ruy băng đóng vai trò như một đường viền chia tách.

Chien sau đó lấy một nửa lá bài với màu đỏ, chia đều sang hai bên và để lật ngửa. Nhưng thật bất ngờ khi anh lật lại thì lá bài màu đỏ lúc nãy giờ đây đã trở thành màu xanh. Bất ngờ hơn cả là pha phi bài rớt ra ngoài và chiếc áo gile đen của Chien biến thành chiếc áo với hai nửa xanh đỏ.

Tuy nhiên một trong những chiêu kinh điển nhất của Chien là màn chia bài khiến các lá bài biến mất ngay lập tức khiến người xem ngỡ ngàng.

Điều độc đáo ở chỗ, toàn bộ mọi hành động của Chien đều được quay cận cảnh ngay trước mắt người xem. Thế nhưng không phải ai cũng đủ khả năng đoán biết xem Chien đã làm điều đó như thế nào.

Chien chia sẻ: "Mặc dù chiến thắng giải thưởng của FISM là một thành tựu lớn nhưng nó chỉ là bước khởi đầu của tôi. Tôi đã đứng đằng sau hầu hết mọi màn trình diễn ảo thuật và cuối cùng tôi cũng có cơ hội được biểu diễn trên sân khấu".

Là một sự kiện quy mô bậc nhất trong làng ảo thuật thế giới nên việc Chien chiến thắng không biết bao nhiêu ảo thuật gia khác quả là điều vô cùng ấn tượng.

Được biết, giải đấu World Championship of Magic có khá nhiều hạng mục tranh tài bao gồm: Micro Magic (Ảo thuật trong không gian nhỏ), Comedy (Ảo thuật hài hước), Mentalism (Ảo thuật thôi miên),...

Giải đấu World Championship of Magic tiếp theo sẽ được tổ chức tại Quebec, Canada vào năm 2021. Kể từ khi được tổ chức từ năm 1948, giải đấu này đã trải qua hơn 27 mùa. Trong hầu hết các mùa đã diễn ra, đa số các ảo thuật gia chiến thắng đến từ Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Pháp, Đức.

Tiến Thanh

Chủ đề khác