VnReview
Hà Nội

Trận Việt Nam - Malaysia tối nay trên sân Mỹ Đình: không lo chuyên môn, chỉ sợ pháo sáng

Những ngày qua, trên mạng xã hội, một số cổ động viên bày tỏ bức xúc vì khó khăn mua vé đã "doạ" mang pháo sáng vào sân vận động Mỹ Đình để đốt trong trận Việt Nam gặp Malaysia tối nay 16/11. Thông tin này khiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF lo lắng, họp khẩn tìm cách đối phó.

Theo quy định, cổ động viên của đội tuyển nào mang pháo sáng vào sân đốt thì câu lạc bộ, hoặc liên đoàn bóng đá đó sẽ bị phạt. Chẳng hạn, tại ASIAD 2018, một cổ động viên Việt Nam đốt pháo sáng trên khán đài Indonesia đã khiến Liên đoàn bóng đá Việt Nam bị AFC phạt 12.500 USD, kèm theo cảnh báo nâng mức phạt và cân nhắc "treo sân" nếu CĐV Việt Nam còn tái phạm hành vi này. Do vậy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam lo lắng nếu tình trạng này lặp lại án phạt sẽ nặng hơn, không chỉ phạt tiền mà đội tuyển còn buộc phải đá ở một sân trung lập, rất bất lợi cũng như ảnh hưởng đến hình ảnh bóng đá Việt Nam.

Việt Nam - Malaysia pháo sáng

Để ngăn chặn khả năng này xảy ra, hôm qua Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã họp bàn tìm giải pháp, trong đó bao gồm cả siết chặt an ninh kết hợp với vận động tuyên truyền.

Về phương án an ninh, sân Mỹ Đình sẽ được bố trí các camera ở các điểm trên sân. Tất cả những khu vực nhạy cảm có nguy cơ cao về đốt pháo, CĐV quá khích sẽ được ghi hình. Lực lượng an ninh kiên quyết xử lý ngay từ đầu, đưa ra khỏi sân những khán giả quá khích, đốt pháo sáng. Bên cạnh đó, sẽ bố trí một lực lượng an ninh đông đảo nhằm ngăn chặn những hành vi đốt pháo sáng. Nếu cổ động viên nào quá khích, mang pháo sáng vào sân sẽ ngay lập tức bị trục xuất khỏi sân.

Về vận động tuyên truyền, Liên đoàn đã xây dựng các clip trong đó có các tuyển thủ quốc gia kêu gọi cổ động viên đến sân cổ vũ văn minh, an toàn, nói không với pháo sáng.

Trước giờ bóng lăn cho đến thời điểm này, mối quan tâm của người hâm mộ cũng như ban tổ chức không phải là tương quan lực giữa hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia mà là vé vào sân và làm thế nào để ngăn chặn cổ động viên đốt pháo sáng. Để xoa dịu bức xúc của dư luận về những bất cập trong bán vé trận Việt Nam – Malaysia, Liên đoàn bóng đá Việt Nam tuyên bố nếu tuyển Việt Nam lọt vào bán kết sẽ chỉ bán vé online chứ không qua hình thức công văn và trực tiếp nữa.

Minh Hà

Chủ đề khác