VnReview
Hà Nội

Đồng sáng lập Apple cho rằng Steve Jobs sẽ hài lòng với “Apple của ngày hôm nay”

Đồng sáng lập Apple, ông Steve Wozniak tự tin cho rằng, Steve Jobs chắc chắn sẽ rất hài lòng khi nhìn thấy Apple thành công như hiện nay. Ông cũng khẳng định, các hãng Android không sáng tạo bằng Apple.

Chia sẻ với CNBC trong một cuộc phỏng vấn kéo dài 15 phút, đồng sáng lập Apple Steve Wozniak đã đề cập đến nhiều chủ đề, trong đó có những nhận định của ông về Apple.

Khi được hỏi Steve Jobs sẽ nghĩ như thế nào về Apple của ngày hôm nay nếu còn sống, Wozniak cho biết: "Tôi tin rằng ông ấy sẽ rất hạnh phúc với Apple ngày nay và quan tâm nhiều hơn nữa tới người dùng, đồng thời mang tới nhiều trải nghiệm công nghệ hơn. Steve luôn hành động theo cách đó. Người dùng bao giờ cũng quan trọng hơn bản thân công nghệ. Bạn không thể trở thành một nạn nhân của công nghệ mà nên học cách sử dụng nó".

Wozniak nhấn mạnh, các hãng sản xuất smartphone khác thực sự không hề đổi mới. Ông cho rằng, họ chỉ đang tạo ra những tính năng thú vị mà thôi. Trong khi đó, Apple đang tập trung cho những sáng kiến ảnh hưởng đến cuộc sống của con người trong tương lai.

Ông khẳng định, các tính năng mới không hẳn là sự sáng tạo. Ví dụ trên nhiều mẫu smartphone Android, bạn có thể mìm cười để chụp ảnh. Wozniak cho rằng, đó chỉ là một tính năng thú vị chứ không phải là sự đổi mới.

Nói về sự đổi mới mang tính cách mạng, thậm chí có thể thay thế cuộc sống của chúng ta, Wozniak nhắc đến Apple Pay và Touch ID.

Wozniak ;nói: "Mọi công ty khác đều chạy theo và sao chép Apple. Apple là người đầu tiên đưa ra một hệ thống thanh toán dễ dàng như Apple Pay. Thậm chí bạn không cần bật iPhone, mở khóa màn hình, không cần nhập mã PIN, số thẻ tín dụng hay mở ứng dụng Apple Pay. Tất cả thao tác bạn cần thực hiện là giữ iPhone trên máy thanh toán và dùng ngón tay để nhận diện người dùng".

Mặc dù vậy Touch ID giờ đây đã không còn là mục tiêu mà Apple theo đuổi. Thay vào đó là Face ID. Phương thức bảo mật mới này giúp mọi người dùng iPhone có thể xác thực khuôn mặt và thanh toán dễ dàng hơn.

Tất nhiên khó có thể khẳng định lời nói của Wozniak là chính xác vì cả phần mềm lẫn phần cứng của Apple vẫn còn gặp nhiều lỗi phát sinh ngoài ý muốn. Đó là chưa kể, Apple luôn đi sau một số hãng về tính năng công nghệ, ví dụ như màn hình OLED, RAM hoặc dung lượng pin.

Nhưng ít nhất khi nói đến khía cạnh trải nghiệm người dùng, Apple đang làm khá tốt. Đó chính là điểm sáng giá nhất khiến người dùng luôn trung thành với Apple.

Chi tiết cuộc phỏng vấn của CNBC với đồng sáng lập Apple - Steve Wozniak

Mai Huyền

Chủ đề khác