VnReview
Hà Nội

Việt Nam vs Malaysia: Chuyên gia bóng đá dự đoán đội nào chiến thắng?

Theo các chuyên gia bóng đá, trận đấu với kình địch Malaysia ở bảng A hôm nay là cơ hội để hai đội kiểm chứng năng lực trong hành trình chinh phục giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á.

 

Ông Nguyễn Thành Vinh, người có nhiều kinh nghiệm cầm quân tại tuyển Việt Nam, cho rằng đội tuyển Việt Nam đang có ưu thế hơn so với Malaysia về mặt con người, về sự đa dạng trong lối chơi và về khả năng chịu áp lực.;Chính vì vậy, theo cựu HLV CLB Hòa Phát Hà Nội, đoàn quân của HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ trong cuộc đọ sức diễn ra lúc 19h30 tối nay.

"Tôi đã xem cả 2 đội Việt Nam vs Malaysia thi đấu, tất nhiên là đều đá với các đối thủ yếu, nên cả 2 bên chưa bộc lộ hết năng lực của từng đội", ông Nguyễn Thành Vinh nhận định. Dù vậy, theo ông Vinh, bước đầu có thể thấy rằng hàng phòng ngự của Malaysia không phải là hàng phòng ngự tốt, bởi ngay cả đội yếu như Lào mà còn chọc thủng lưới Malaysia, lại là ghi bàn trước.

"Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam trận này có lợi thế sân nhà. Dĩ nhiên, chúng ta chưa quên bài học năm 2014, từng thắng Malaysia ở sân đối phương nhưng thua trên sân Mỹ Đình rồi bị loại. Nhưng có thể năm đó các cầu thủ chủ quan, thiếu tập trung sau khi đã dẫn trước sau trận lượt đi, rồi nhận trận thua bẽ bàng. Hiện giờ, chỉ cần toàn đội thi đấu tập trung, đúng phong độ, tôi tin rằng Malaysia không có cơ hội", ông Vinh chia sẻ.

Nhìn vào lối chơi của Malaysia, HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá điểm mạnh của người Mã là lối chơi dựa vào thể lực. Nhưng so với Malaysia, đội tuyển Việt Nam thi đấu đa dạng hơn, nhỉnh hơn đối thủ về mặt con người. Cầu thủ Việt Nam cũng giỏi chịu áp lực, nhờ trải qua 2 giải đấu thành công ở giải U23 châu Á và Asiad 2018. Do đó, đội tuyển Việt Nam đủ khả năng giành chiến thắng ở trận cầu tới.

Bàn luận về trận đấu này, nhà cầm quân lão luyện Lê Thụy Hải cho rằng Malaysia chơi nhanh, biến từ bị động sang chủ động tốt hơn chúng ta nên đội tuyển Việt Nam không được phép lơ là.

Ông Hải "lơ" cho rằng đá với Malaysia sẽ không dễ dàng như đá với Lào, tiền vệ đội tuyển Việt Nam không thể chuyền bóng dễ như vậy, chạy về tranh cướp cũng khó hơn vì Malaysia giữ được bóng, họ mạnh mẽ, chuyển từ chơi nhỏ sang chơi nhanh rất tốt, phản công dài là ưu điểm, thể lực cũng tốt.

"Vì vậy, đội tuyển Việt Nam phải hết sức thận trọng chứ không đơn giản được. Nếu vào trận với mong muốn thắng với tỷ số cao đội tuyển Việt Nam sẽ dễ phá sản vì đá với Malaysia chưa chắc chúng ta đã thắng đâu. Từng đối tượng khác nhau, không thể lấy Lào so sánh với Malaysia", ông Hải kết luận.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia diễn ra vào lúc 19h30 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình ngày 16/11 và được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV6, VTV6 HD, K+, Bóng đá TV, VTC3 và THVL2HD.

T.H

Chủ đề khác