VnReview
Hà Nội

Các thanh niên nghĩ gì khi biết cậu bé 5 tuổi chống đẩy hơn 4000 cái không nghỉ?

Một cậu bé người Cộng hoà Chechnya thuộc Nga mới có 5 tuổi đã vừa lập kỷ lục chống đẩy liên tục trong hơn hai giờ đồng hồ, nhưng có thể cậu sẽ phải thực hiện lại cho các quan chức bởi vì trong lần thực hiện đầu tiên cậu vừa xem hoạt hình vừa chống đẩy.

Theo tờ Moscow Times, cậu bé Rakhim Kurayev được mệnh danh là "Chechen Schwarzenegger" (nghĩa là người hùng Rambo người Chechen) sau khi cậu hoàn thành 4.105 cái chống đẩy. Một video của bài báo địa phương đăng trên tài khoản Instagram của cậu bé Kurayev cho thấy đồng hồ đếm giờ được 2 giờ 1 phút đặt ngay cạnh cậu khi cậu đang hoàn thành kỷ lục. Tuy nhiên, kết quả này của cậu bé không được không nhận trong sách kỷ lục bởi các quan chức thể thao Chechnya nói với hãng tin TASS rằng "đại diện từ Sách kỷ lục Nga có một số băn khoăn nhỏ". Trong khi đó, một kênh TV khác đưa tin rằng Kurayev đã bị từ chối công nhận kỷ lục bởi vì cậu "vừa xem hoạt hình" vừa chống đẩy.

Đại diện Sách kỷ lục Nga cho biết họ chưa nhận được thông báo về nỗ lực chống đẩy của Kurayev để lập kỷ lục. Các quan chức Sách kỷ lục sẽ đến tận nơi chứng kiến lần thực hiện lại của cậu bé vào tuần tới.

chong day

Dù có được công nhận kỷ lục hay không thì cậu bé Kurayev cũng làm được một điều rất đáng nể là liên tục chống đẩy trong hàng giờ đồng hồ dù mới chỉ có 5 tuổi. Nhiều thanh niên khoẻ mạnh hiện nay chống đẩy được 30 cái đã là một sự cố gắng rất lớn. Được biết, khi thông tin về kỷ lục này được đăng tải, lực sĩ người Chechnya nổi tiếng Ramzan Kadyrov đã tặng cho cậu chiếc xe hơi Mercedes-Benz C-Class màu trắng. Trên Instagram của bé cũng xác nhận bằng bức ảnh chụp cậu với chiếc xe Mercedes chưa có biển số.

Tuấn Phan

Chủ đề khác