VnReview
Hà Nội

Facebook khẳng định không ép nhân viên bỏ iPhone và chuyển sang dùng smartphone Android

Trước những cáo buộc của New York Times, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã bác bỏ hoàn toàn thông tin cho rằng công ty "ép" nhân viên chuyển sang dùng smartphone Android thay cho iPhone vì CEO Mark Zuckerberg tức giận với Tim Cook.

Không lâu sau khi tờ New York Times cáo buộc CEO Mark Zuckerberg về việc Mark ép buộc nhân viên chuyển sang dùng smartphone Android thay iPhone để phản đối những điều tiếng mà CEO Tim Cook reo rắc cho Facebook, mạng xã hội tỷ người dùng đã lên tiếng phản bác.

Trước đó New York Times tiết lộ, CEO Mark Zuckerberg đã tức giận trước những lời chỉ trích mang tính "dìm đối thủ và nâng tầm mình lên" của CEO Tim Cook hồi đầu năm, sau khi Facebook không may dính phải bê bối Cambridge Analytica.

Cụ thể khi đài MSNBC phỏng vấn Tim Cook về câu hỏi nếu rơi vào tình huống giống Facebook, ông sẽ xử lý ra sao. Tim Cook đã thẳng thắn khẳng định: "Tôi sẽ không để bị rơi vào trường hợp của Facebook".

Mark sau đó cũng phản bác quan điểm của Cook và cho rằng Apple đang dùng chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh để thu hút khách hàng của công ty. Đó là lý do khiến Mark yêu cầu tất cả nhân viên phải chuyển sang dùng smartphone Android thay vì iPhone để phản đối điều này.

Tuy nhiên trong tuyên bố mới nhất, Facebook phủ nhận mọi cáo buộc của New York Times về việc Mark yêu cầu nhân viên phải dùng smartphone Android. Facebook cho biết, công ty chỉ khuyến khích các nhân viên dùng Android vì nó là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay, đồng thời nhấn mạnh đây không phải là chính sách mới.

Trong tuyên bố, Facebook viết: "Tim Cook đã liên tục chỉ trích mô hình kinh doanh của chúng tôi và Mark rõ ràng không thích điều đó. Rõ ràng, chúng tôi không cần phải thuê bất cứ ai khác chỉ trích hộ chúng tôi. Facebook chỉ khuyến khích giám đốc điều hành và nhân viên sử dụng Android đơn giản vì nó là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới mà thôi".

Theo 9to5mac, mạng xã hội Facebook cũng đưa ra những lời phản biện cho những cáo buộc khác liên quan đến động thái chậm trễ trong vụ Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm 2016. Facebook cho rằng, mọi cáo buộc đều vô căn cứ. Trên thực tế, Facebook đã phát hiện ra vấn đề từ hồi đầu năm 2016 và đã âm thầm xử lý.

Hãng dự định sẽ công bố báo cáo điều tra vào tháng 1/2017 nhưng phó chủ tịch của Facebook về chính sách công cộng lúc bấy giờ là Joel Kaplan đã làm xáo trộn kết quả điều tra. Nguyên nhân bởi Kaplan lo ngại những phát hiện trong cuộc điều tra nội bộ sẽ khiến Facebook bị quy kết đang thiên vị Đảng Cộng Hòa.

Facebook cũng khẳng định, mạng xã hội này cam kết chống lại mọi thông tin sai lệch phát tán trên nền tảng này. Chính CEO Mark và COO Sheryl đã và đang tích cực triển khai cuộc chiến chống lại nạn tin giả trên Facebook.

Trước đó, tờ New York Times cáo buộc Facebook đã gián tiếp tạo ra tin giả mạo bằng cách thuê một bên thứ ba là công ty nghiên cứu Definers Public Affairs xuất bản những câu chuyện tiêu cực về các đối thủ và nhà phê bình Facebook thông qua trang tin tức bảo mật NTK Network. Mặc dù vậy mới đây, Facebook đã cắt đứt quan hệ với tổ chức này.

Cuối cùng, Facebook cũng lên tiếng ủng hộ Đạo luật chống các hành vi buôn bán tình dục – SESTA.

Tiến Thanh

Chủ đề khác