VnReview
Hà Nội

Lần đầu tiên trong 24 năm lịch sử, PlayStation không tham dự sự kiện E3

Theo trang Variety, trong một thông báo gần đây của Sony, Playstation sẽ chính thức vắng mặt trong sự kiện E3 2019. Điều này đánh dấu lần đầu tiên trong vòng 24 năm lịch sử tổ chức của hội chợ trò chơi điện tử này, "gã khổng lồ" Sony sẽ không tham dự sự kiện.

Cụ thể, trong một thông báo của hãng tại Game Informer, Sony đã xác nhận rằng công ty sẽ bỏ qua sự kiện trọng đại này: "Khi ngành công nghiệp trò chơi phát triển, Sony Interactive Entertainment tiếp tục tìm kiếm các cơ hội sáng tạo để thu hút cộng đồng. Những người hâm mộ PlayStation là tất cả đối với chúng tôi và chúng tôi luôn luôn muốn đổi mới, suy nghĩ khác biệt và trải nghiệm những hướng đi mới để làm người chơi hài lòng và thích thú. Và cuối cùng, chúng tôi đã quyết định sẽ không tham dự E3 vào năm 2019. Chúng tôi vẫn đang khám phá những phương hướng mới và quen thuộc để thu hút cộng đồng của mình trong năm 2019 và rất mong muốn được chia sẻ kế hoạch của chúng tôi với các bạn".

Tin tức này đánh dấu sự kiện lớn thứ hai của PlayStation mà Sony đã hủy chỉ trong vài tháng gần đây. Trước đó, công ty cũng đã hủy bỏ sự kiện PlayStation Experience thường niên vào đầu tháng 12, nơi Sony luôn giới thiệu các trò chơi sắp được phát hành. Theo Shaw Layden, người đứng đầu của Sony Interactive Entertainment, việc không tổ chức sự kiện là do công ty cảm thấy họ chưa phát triển đủ các game mới để đáp ứng được kỳ vọng của người chơi. "Chúng tôi không muốn đặt kỳ vọng quá nhiều để rồi mang đến sự thất vọng. Đó là một quyết định khó khăn".

Vào tháng 10, chủ tịch kiêm CEO của Sony Kenichiro Yoshida đã xác nhận hãng đang phát triển phiên bản kế nhiệm của PlayStation 4, dẫn đến suy đoán rằng Sony có thể đang giảm bớt các nỗ lực của hãng vào PS4, thay vào đó sẽ đẩy mạnh việc giới thiệu và tung ra sản phẩm mới – có lẽ sẽ là PlayStation 5 – trong năm 2019 hoặc 2020.

Sony không phải là ông lớn đầu tiên rời bỏ sự kiện E3. Vào năm 2013, Nintedo cũng đã "tách riêng ra" để thực hiện sự kiện của riêng mình, và vẫn còn tiếp tục cho đến ngày nay (mặc dù công ty vẫn có gian hàng tại E3 trong một vài năm gần đây).

; Quang Minh

Chủ đề khác