VnReview
Hà Nội

Chuyện lạ chỉ có ở Trung Quốc: Dùng tàu vận tải di rời cả một tòa nhà 5 tầng trên sông

Ngoài Nhật Bản, Trung Quốc cũng là một quốc gia luôn khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng với những phát kiến độc đáo đến khó tin, ví dụ như chở hẳn một tòa nhà 5 tầng đi trên sông trông cứ nhẹ như không.

Mới đây, cộng đồng mạng Trung Quốc đã có một phen hoảng hồn khi xem video do một cư dân quay lại trên sông Dương Tử. Cả một tòa nhà 5 tầng đang trôi trên sông nhờ sức nâng của hai chiếc xà lan cỡ lớn.

Theo CGTN, một người dân đã ghi lại cảnh cả một tòa nhà 5 tầng trôi trên sông Dương Tử nằm ở Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc. Hình ảnh hoàn toàn là thật và không phải là kỹ xảo hay cắt ghép. Cụ thể tòa nhà 5 tầng được chở trên hai chiếc xà lan có lực giãn nước lớn.

Hóa ra tòa nhà trên là một nhà hàng nổi trên sông ở Trùng Khánh bị các lực lượng chức năng phạt do làm ô nhiễm môi trường và bị yêu cầu phải di dời tới địa điểm khác. Lẽ dĩ nhiên việc di chuyển một tòa nhà như vậy trên đất liền sẽ gặp nhiều khó khăn. Đó là lý do khiến người chủ tòa nhà quyết định chở bằng đường sông.

Hình ảnh tòa nhà 5 tầng trên sông trước khi di dời

Trùng Khánh là một thành phố du lịch nổi tiếng của Trung Quốc với hạ tầng giao thông "hack não" nhất Trung Quốc và trên thế giới. Ngoài lợi ích từ doanh thu du lịch, thành phố này cũng phải đối mặt với nạn ô nhiễm môi trường nghiêm trong do hoạt động dịch vụ du lịch, nhà hàng gây ra.

Để chống ô nhiễm nguồn nước và bảo vệ nhánh sông Dương Tử chảy qua, chính quyền thành phố đã quyết định kiểm tra và xử phạt nhiều nhà hàng nằm trên sông Dương Tử. Ước tính đã có khoảng 106 trong số 138 nhà hàng nổi ở Trùng Khánh đã bị tháo dỡ hoặc di dời. Trước đó, tòa nhà xuất hiện trong video đã bị yêu cầu phải di dời từ tháng 7/2018.

Đoạn video gây sốt ghi lại cảnh chở một tòa nhà 5 tầng trên sông Dương Tử tại Trung Quốc:

Mai Huyền

Chủ đề khác