VnReview
Hà Nội

Người đàn ông ở Trung Quốc đoàn tụ với gia đình sau 8 năm nhờ... TikTok

Mất tích 8 năm trời, anh ta đã tìm lại được gia đình của mình sau khi người dân địa phương đăng các clip của anh lên... TikTok.

Zhu Lei, người đàn ông đã có một người vợ và một đứa con 10 tuổi, đã mất tích khi anh đến làm việc tại Thượng Hải vào ngày 18 tháng 5 năm 2010, theo như gia đình anh trả lời phỏng vấn Quianjiang Evening News.

Zhu đã phải đi ăn xin trong khi lang thang ở miền đông Trung Quốc sau khi anh ấy rời quê nhà của mình tại Anhui vào năm 2010.;Và anh đã dừng chân tại Huzhen, một thị trấn ở Cù Châu, tỉnh Chiết Giang.

Zhu, khi ấy mới chỉ 20 tuổi, đã xuất hiện trước một nhà hàng trong thị trấn. Sau khi biết được hoàn cảnh đặc biệt của anh ta, Zheng Yijie, chủ của nhà hàng, đã bày tỏ sự cảm thông với anh chàng này và cho anh ấy thức ăn. Một chủ cửa hàng gần đó cũng cho Zhu quần áo để giữ cho anh ấy được ấm giữa thời tiết giá lạnh.

Để giúp anh ấy trở về với gia đình, Zheng đã quay các video về Zhu, sau đó đăng chúng lên TikTok vào ngày 4 tháng 11 với hi vọng video sẽ lan truyền đến quê hương của anh ta. Các clip đầu tiên đã trở thành hit trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc này, với lượt xem lên đến 500.000.

Cư dân mạng đã góp ý rằng khó để gia đình anh ta có thể nhận diện được nếu như anh để tóc và râu quá dài. Zheng lắng nghe và cắt tóc cho Zhu, và chị của Zhu đã liên lạc với nhà hàng không lâu sau đó.

Chị của Zhu nói rằng cô ấy đã nhận ra người em trai thất lạc của mình nhờ vào vết sẹo trên đầu gối bên trái của anh ấy, do cô gây ra khi đùa nghịch cùng em trai mình khi mới lên 7. Và cuối cùng, nhờ TikTok, Zhu đã được đoàn tụ với người thân tại quê nhà.

Quang Minh

Chủ đề khác