VnReview
Hà Nội

Hàng điện máy cuối năm sẽ giảm giá mạnh

Thời điểm này mọi năm, các hệ thống siêu thị điện máy đều khá nhộn nhịp với hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá ăn theo mùa cuối năm như Black Friday, Single's Day...

Giám đốc một nhà bán lẻ điện máy tại TP.HCM cho biết thời hoàng kim bán hàng điện máy đã qua rồi.

"Những năm trước, mỗi khi có khuyến mãi là bà con đi mua sắm nhộn nhịp. Còn năm nay, chúng tôi chạy chương trình thường xuyên vẫn khó bán được hàng", vị này than thở.

Ông Lê Minh Thái, giám đốc một doanh nghiệp phân phối hàng điện máy, cho biết đến nay đã gần hết năm nhưng lượng hàng hóa chỉ mới tiêu thụ được 50-60%. Do đó, lượng hàng tồn kho là rất lớn, chưa kể trước áp lực hàng mẫu mới chuẩn bị đưa ra thị trường cho nên nhà bán lẻ và các hãng điện máy phải bắt tay nhau bung hàng ra bán để giải phóng hàng tồn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, các nhà bán lẻ như điện máy Chợ Lớn, Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Điện máy Xanh... đang lên chương trình khuyến mãi dự kiến bắt đầu từ cuối tháng 11 và kéo dài cho đến Tết với mức giảm giá mạnh các mặt hàng từ 20-50% để giải phóng lượng hàng tồn trong năm 2018.

Khách hàng tìm hiểu về các dòng tivi tại một siêu thị điện máy ở TP.HCM.

Đặc biệt, với mặt hàng tủ lạnh, nhiều tháng qua tiêu thụ rất yếu, nguồn hàng ứ đọng lớn nên các nhà bán lẻ sẽ ưu tiên giảm giá mạnh nhất với số lượng lớn.

Cụ thể, tủ lạnh cỡ nhỏ khoảng 200 lít có thể được điều chỉnh giảm giá mạnh hơn 1 triệu đồng/cái. Còn tủ lạnh cỡ lớn (side by side) có thể được giảm tới hàng chục triệu đồng vì các hãng cạnh tranh rất quyết liệt bằng công nghệ mới nên các dòng ra trước sẽ nhanh chóng bị lỗi thời.

Ông Bùi Lâm Tùng, chuyên phân phối hàng tivi tại TP.HCM và các tỉnh, cho biết nhóm tivi cũng đang bị áp lực cạnh tranh về công nghệ. Những dòng tivi có kích cỡ lớn từ 49-55 inch có chi phí sản xuất năm 2019 giảm đến 20-30% nên các dòng tương tự năm 2018 trở về trước buộc phải hạ giá tối đa mới bán được hàng trước khi những mẫu mới ra mắt.

Ông Bùi Hữu Quân Anh, Giám đốc kinh doanh Trung tâm Điện máy Thiên Hòa, cho biết đơn vị đã có kế hoạch tập kết nguồn hàng lớn cho thị trường cuối năm với số lượng tăng gấp nhiều lần so với ngày thường và nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá. Trong đó, tập trung các dòng hàng điện tử, điện lạnh vì đây là những mặt hàng mà người tiêu dùng có nhu cầu cần thay mới trong dịp mua sắm cuối năm.

Theo Người Lao Động

Chủ đề khác