VnReview
Hà Nội

Cậu bé Campuchia có khả năng nói 15 thứ tiếng khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng

Cậu bé Campuchia có thể nghe hiểu được 15 thứ tiếng gây xôn xao cộng đồng mạng đã nhận hỗ trợ tài chính từ Hội chữ thập đỏ Campuchia, thậm chí được mời sang Bắc Kinh, Trung Quốc để thực hiện một chương trình trực tiếp.

Mới đây cộng đồng mạng xôn xao với clip do một du khách Malaysia ghi lại cảnh một cậu bé bán rong người Campuachia có khả năng nghe hiểu và nói thông thạo 15 ngôn ngữ với khách du lịch.

Theo NextShark, đoạn video ghi lại cảnh một cậu bé nhỏ tuổi đang cố gắng thuyết phục một du khách Malaysia mua một món đồ lưu niệm gì đó bằng vốn liếng ngôn ngữ của mình. Cậu bé còn trình diễn bài hát We Are Different rất tự tin và sau đó hát cả tiếng Trung rất dõng dạc.

Sau khi video của cậu bé lan truyền mạnh, người ta mới biết cậu là Thaksin, 14 tuổi và hiện đang bán rong những món đồ lưu niệm ở gần đền Angkor Wat.

Tổng cộng, Thaksin có thể nghe hiểu được 15 ngôn ngữ khác nhau gồm: tiếng Quảng Đông, Quan Thoại, Malay, Pháp, Thái, Philipin, Nhật, Hàn, Đức, Tây Ban Nha,…Trong đó, cậu có thể giao tiếp thành thạo được 12 thứ tiếng. Thaksin chia sẻ, khả năng ngôn ngữ của cậu có được nhờ quá trình tiếp xúc với du khách quốc tế tới đây.

Cư dân mạng sau khi xem video đều bày tỏ sự ngưỡng mộ với cậu bé Thaksin nhưng cũng có không ít người thương cảm cho số phận của cậu. Họ cho rằng, một cậu bé tài năng như vậy cần có một tuổi thơ tươi đẹp hơn.

Cậu bé chia sẻ rất thích đi học

Cậu hay đến trường bằng xe đạp

Cậu em trai của Thaksin thậm chí cũng có tài năng ngôn ngữ khi có thể nói được 11 ngôn ngữ khác nhau. Trong một đoạn video lan truyền trên mạng sau đó, hai anh em đã có thể trả lời được các câu hỏi bằng tiếng Quan Thoại. Thaksin cho biết, tiếng Trung Quốc là một trong những ngôn ngữ yêu thích của cậu và hy vọng sẽ có một ngày nào đó được học tại Bắc Kinh.

Mong muốn đó của Thaksin đã trở thành sự thật khi mới đây Đài truyền hình Bắc Kinh đã mời Thaksin cùng cả gia đình của cậu tới Bắc Kinh để tham gia một buổi phỏng vấn và lên sân khấu hát một bài hát tiếng Trung.

Sự nổi tiếng của Thaksin đã lan tới nhiều nơi ở trong và ngoài Campuchia. Sau khi trở thành hiện tượng cộng đồng mạng, cậu bé đã nhận được rất nhiều quà tặng và hỗ trợ tài chính từ các tổ chức từ thiện, trong đó có Hội chữ thập đỏ Campuchia. Cả hai anh em sẽ được hỗ trợ học phí đi học từ nay về sau. Theo ước tính của UNICEF, có khoảng 80 ngàn đứa trẻ tại Campuchia không có cơ hội đi học.

Đoạn video ghi lại cảnh cậu bé trò chuyện với khách du lịch nước ngoài

Phỏng vấn cậu bé Campuchia có thể nghe hiểu được 15 ngôn ngữ khác nhau

Tiến Thanh

Chủ đề khác