VnReview
Hà Nội

Myanmar vs Việt Nam: Những thông tin không thể bỏ qua trước giờ G

Sau chiến thắng trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam đang rất rộng cửa đi tiếp. Và nếu tiếp tục thắng Myanmar, thầy trò ông Park sẽ có 9 điểm, giật lấy ngôi đầu và vào bán kết sớm 1 vòng đấu. Với tính chất quan trọng kể trên, dễ hiểu khi toàn đội đang tập trung dốc toàn lực để có kết quả tốt trên đất khách.

Trận đấu giữa đội tuyển Myanmar và Việt Nam diễn ra vào 18h30 ngày 20/11

Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam trong trận quyết đấu với Myanmar

Trận gặp Myanmar sắp tới mang ý nghĩa quan trọng, bởi nếu giành chiến thắng đội tuyển Việt Nam sẽ có vé sớm đi tiếp vào bán kết AFF Cup 2018. Chính bởi vậy, đội hình và chiến thuật chuẩn bị cho trận đấu này được HLV Park Hang Seo chú trọng và nhiều khả năng ông tiếp tục có những sự thay đổi nhằm gây bất ngờ cho đối thủ.

Trong khung gỗ Văn Lâm vẫn đang thể hiện tốt, không có gì bất ngờ khi anh tiếp tục được HLV Park Hang Seo tiếp tục trọng dụng đấu Myanmar. Ở phía trên Ngọc Hải, Duy Mạnh và Đình Trọng vẫn đang tỏ ra sung sức, bộ 3 cầu thủ này sẽ tiếp tục được ưu tiên ra sân ngay từ đầu đấu Myanmar.

Ở vị trí hậu vệ hai cánh, lúc này Văn Hậu vẫn đảm nhiệm tốt vai trò bên trái. Trong trận cầu quan trọng gặp Myanmar, cầu thủ của Hà Nội FC không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Tương tự như vị trí bên cánh phải, Trọng Hoàng sẽ tiếp tục là nhân tố chủ lực.

Trung tâm hàng tiền vệ, Hùng Dũng sẽ là sự lựa chọn hợp lý đá cặp với Xuân Trường. Khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra, bởi HLV Park Hang Seo sẽ tính toán cho chặng đường dài và Quang Hải cần nghỉ ngơi sau 2 trận chơi trái sở trường. Hùng Dũng từng dự Asiad 2018 với lứa U23 Việt Nam, vậy nên anh có thể phối hợp tốt với toàn đội đấu Myanmar.

Trên hàng tấn công, đội trưởng Văn Quyết nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình chính, thay vào đó Công Phượng cần ngồi trên băng ghế dự. Đá cặp với Văn Quyết, Phan Văn Đức có thể là sự lựa chọn tiếp theo của HLV Park Hang Seo. Trong khi đó, mũi nhọn tấn công Anh Đức vẫn được tin dùng nhờ kinh nghiệm trận mạc.

Lịch sử đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam – Myanmar

Vào 18h30 ngày hôm nay, 20/11, đội tuyển Việt Nam sẽ đọ sức với ĐT Myanmar ở vòng bảng AFF Cup 2018. Trong quá khứ, hai đội bóng đã gặp nhau 5 lần ở AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup) với thành tích đối đầu hoàn toàn nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam với 4 chiến thắng, 1 trận hòa.

Cụ thể, lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam đọ sức với đội tuyển Myanmar ở giải vô địch Đông Nam Á là Tiger Cup 1996. Khi đó, hai đội gặp nhau ở lượt thứ 2 vòng bảng, đội bóng của HLV Karl-Heinz Weigang đã thắng đậm đối thủ với tỉ số 4-1.

6 năm sau, đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Myanmar lại nằm cùng bảng đấu ở Tiger Cup 2002. Ở trận đấu này, đội tuyển Myanmar có bàn mở tỉ số trước, nhưng vẫn thất bại chung cuộc với tỉ số 2-4, qua đó bị loại từ vòng bảng.

Ở kỳ AFF Cup 2010, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto đã đè bẹp Myanmar với tỉ số 7-1 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Ở giải đấu này, Myanmar cũng rời giải từ vòng bảng, khi có vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận.

2 năm sau trận thua thảm trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam với Myanmar lại nằm cùng bảng đấu. Lần này, đội tuyển Việt Nam chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trước đối thủ. Đây là giải đấu mà cả Việt Nam và Myanmar cùng bị loại từ vòng bảng.

Lần gần nhất hai đội bóng này gặp ở nhau ở AFF Cup là cuộc đọ sức vào năm 2016. Mặc dù có lợi thế sân nhà và sự tỏa sáng của Aung Thu, nhưng Myanmar vẫn thất bại 1-2 trước đội tuyển Việt Nam.

Như vậy, sau 5 lần đọ sức ở giải vô địch Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam ghi 18 bàn thắng, lọt lưới 6 bàn. Đáng chú ý là trong 5 lần nằm cùng bảng với đội tuyển Việt Nam thì Myanmar có 4 lần bị loại từ vòng bảng.

Chuyên gia bóng đá nhận định trận Myanmar – Việt Nam

Theo giới chuyên môn, đây có thể là trận đấu mang tính quyết định đến vị trí nhất bảng A của AFF Cup 2018. Nếu giành chiến thắng, tuyển Việt Nam sẽ chắc chắn có được tấm vé vào bán kết. Trong trường hợp giành được 3 điểm, Myanmar chỉ cần giành kết quả hòa ở trận đấu cuối với Malaysia để thẳng tiến vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

Chia sẻ trước trận đấu với tuyển Myanmar, ông Henrique Calisto, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam,;nhận định các học trò HLV Park cần phải cải thiện mặt trận tấn công, quan trọng nhất là để đôi chân ở dưới mặt đất.

"Với chiến thắng trước Malaysia, chắc chắn giới truyền thông và dư luận sẽ đưa các cầu thủ lên mây, nhưng đừng quên đây chỉ là trận đấu vòng bảng và phía trước còn một hành trình dài để đi đến được trận chung kết. Cách đây 10 năm, tôi và các học trò từng hứng gạch đá tơi tả ngay trước vòng bán kết AFF Cup 2008. Lần đó nếu không tỉnh táo vượt qua, có lẽ chúng tôi đã không thể đi đến chức vô địch", ông Calisto phân tích.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng lại trong rằng trong trận gặp Malaysia, đội tuyển Việt Nam chỉ kiểm soát bóng gần 40%, song vẫn khiến đối thủ chơi theo cách của mình và kết liễu từ hai khoảnh khắc chớp nhoáng của bộ đôi Công Phượng - Anh Đức. Ông Hùng nhận xét đội tuyển Việt Nam chơi thứ bóng đá toan tính và sắc bén trước Malaysia. Cả hai nhiệm vụ công và thủ, thầy trò ông Park đã làm rất tốt.

Từ bước đệm đó, ông Phan Thanh Hùng tin HLV Park và học trò sẽ áp đảo Myanmar. "Về cơ bản, đội tuyển Việt Nam tại giải đấu AFF Cup 2018 tạo cho chúng ta sự yên tâm gần như tuyệt đối. Đặc biệt là ở mặt trận phòng ngự, tuyển Việt Nam không cho đối thủ cơ hội để tấn công. Tôi nghĩ tuyển Myanmar không phải là vấn đề lớn với thầy trò HLV Park".

Dưới góc nhìn chuyên môn, BLV Quang Huy cũng có đánh giá riêng về sức mạnh của Myanmar tại giải đấu AFF Cup. Theo anh, lối chơi của Myanmar khá giống Malaysia, tức là mạnh về tấn công biên. Từ đầu giải, 5/7 bàn thắng của Myanmar xuất phát từ hai cánh. Về vấn đề này, BLV Quang Huy nghĩ HLV Park đã có toan tính và đội tuyển Việt Nam đủ sức để hóa giải. Bởi trong trận đối đầu Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã phòng ngự rất hay, khiến Malaysia bất lực khi tấn công biên.

Từ phân tích đó, BLV Quang Huy tin vào trận thắng của thầy trò HLV Park. "Tuyển Việt Nam nằm ở cửa trên và sẽ thắng nếu thi đấu đúng khả năng. Điều quan trọng là các cầu thủ phải giữ đôi chân trên mặt đất nhằm phát huy hết đẳng cấp. Chúng ta chơi trên sân của Myanmar và sẽ có nhiều mối nguy hiểm không thể lường hết", Quang Huy dự báo.

G.L

Chủ đề khác