VnReview
Hà Nội

Lịch sử đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam – Myanmar

Vào 18h30 ngày hôm nay, 20/11, đội tuyển Việt Nam sẽ đọ sức với đội tuyển Myanmar ở vòng bảng AFF Cup 2018. Trong quá khứ, hai đội bóng đã gặp nhau 5 lần ở AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup) với thành tích đối đầu hoàn toàn nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam với 4 chiến thắng, 1 trận hòa.

Cụ thể, lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam đọ sức với đội tuyển Myanmar ở giải vô địch Đông Nam Á là Tiger Cup 1996. Khi đó, hai đội gặp nhau ở lượt thứ 2 vòng bảng, đội bóng của HLV Karl-Heinz Weigang đã thắng đậm đối thủ với tỉ số 4-1.

6 năm sau, đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Myanmar lại nằm cùng bảng đấu ở Tiger Cup 2002. Ở trận đấu này, đội tuyển Myanmar có bàn mở tỉ số trước, nhưng vẫn thất bại chung cuộc với tỉ số 2-4, qua đó bị loại từ vòng bảng.

Ở kỳ AFF Cup 2010, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto đã đè bẹp Myanmar với tỉ số 7-1 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Ở giải đấu này, Myanmar cũng rời giải từ vòng bảng, khi có vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận.

2 năm sau trận thua thảm trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam với Myanmar lại nằm cùng bảng đấu. Lần này, đội tuyển Việt Nam chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trước đối thủ. Đây là giải đấu mà cả Việt Nam và Myanmar cùng bị loại từ vòng bảng.

Lần gần nhất hai đội bóng này gặp ở nhau ở AFF Cup là cuộc đọ sức vào năm 2016. Mặc dù có lợi thế sân nhà và sự tỏa sáng của Aung Thu, nhưng Myanmar vẫn thất bại 1-2 trước đội tuyển Việt Nam.

Như vậy, sau 5 lần đọ sức ở giải vô địch Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam ghi 18 bàn thắng, lọt lưới 6 bàn. Đáng chú ý là trong 5 lần nằm cùng bảng với đội tuyển Việt Nam thì Myanmar có 4 lần bị loại từ vòng bảng.

Tổng hợp

Chủ đề khác