VnReview
Hà Nội

Instagram quyết liệt xóa lượng like và follow ảo

Instagram vừa tuyên bố hành động quyết liệt chống lại nạn like, follow và bình luận ảo. Bất kì lượt like và follow ảo nào trên các tài khoản sử dụng dịch vụ trung gian để tăng tương tác đều sẽ bị xóa vì vi phạm Nguyên tắc cộng đồng và điều khoản sử dụng của nền tảng.

Instagram đã ra thông báo này như một phần trong việc thay đổi chính sách hiện nay.

Theo The Verge, Instagram cho biết họ sử dụng công cụ học máy (machine learning) mạnh mẽ để xác định những tài khoản đáng ngờ và tự động xóa các lượt like, follow và bình luận ảo. Bất kì tài khoản nào bị phát hiện sử dụng ứng dụng bên thứ ba để tăng độ nổi tiếng sẽ được thông báo trên Instagram rằng những lượt like ảo đã bị loại bỏ. Các tài khoản này cũng được nhắc thay đổi mật khẩu để đảm bảo bảo mật và tránh bị ứng dụng bên thứ ba tiếp cận.

Instagram quyết liệt xóa lượng like và follow ảo

Khi Instagram phát triển thành nền tảng mạng xã hội dành cho những influencer (người có sức ảnh hưởng) và thương hiệu để quảng bá sản phẩm, nhiều tài khoản đã sử dụng dịch vụ bên thứ ba để tăng độ phổ biến bài đăng theo cách nhanh nhất có thể. Trong tuần này, báo cáo từ New York Times chỉ rõ về hiện tượng "nanoinfluencers", được hiểu là những người có lượng follow ít nhất là 1.000 đang cố gắng có được sản phẩm miễn phí bằng cách quảng cáo những thứ này trên Instagram. Giống như cách mà Twitter đã thẳng tay với tình trạng bot tràn lan, loại bỏ hoạt động gian lận là điều mà Instagram cần phải tiếp tục giải quyết nếu họ muốn bảo vệ tính toàn vẹn trong mảng kinh doanh quảng cáo của mình.

Mặc dù Instagram từ lâu đã thực hiện việc xóa các tài khoản ảo nhưng họ vẫn chưa có bất cứ hành động nào chống tình trạng like ảo. Theo thông cáo báo chí của Instagram, nền tảng mạng xã hội này đang lên kế hoạch thực hiện nhiều biện pháp ngăn ngừa hoạt động tăng tương tác ảo trong những tuần tới.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác