VnReview
Hà Nội

Tumblr bị gỡ khỏi App Store do lưu trữ nội dung khiêu dâm trẻ em

Cuối tuần vừa qua, người dùng trên toàn thế giới bất ngờ với việc Apple đã gỡ bỏ ứng dụng chính thức của Tumblr khỏi kho ứng dụng App Store. Mặc dù các thông tin chi tiết đến nay vẫn chưa được làm sáng tỏ, song nguồn tin của trang tin Download.com cho hay ứng dụng Tumblr bị gỡ do lưu trữ nội dung khiêu dâm trẻ em.

Trang Download.com cho biết thông qua những nguồn tin được kiểm chứng độc lập, họ có bằng chứng rằng các bộ lọc nội dung xấu của dịch vụ microblog Tumblr đã bỏ sót các nội dung khiêu dâm trẻ em và do đó, dẫn đến việc các nội dung này được đăng tải phổ biến trên nền tảng của họ. Điều này giải thích vì sao ứng dụng của công ty đã bị gỡ một cách đột ngột khỏi kho ứng dụng App Store cho iOS vào thứ Sáu vừa qua mà không được Apple báo trước. Trước đó, Apple cũng đã gỡ Telegram khỏi cửa hàng ứng dụng của mình vì lý do tương tự.

Trong một tuyên bố mới đây, Tumbr giải thích rằng công ty đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức như Trung tâm Quốc gia về Trẻ em bị Mất tích hoặc Lạm dụng của Hoa Kỳ để thường xuyên và chủ động giám sát các nội dung được đăng tải trên nền tảng của mình. Công ty cũng cho biết một cuộc "kiểm tra định kỳ" gần đây đã phát hiện một số nội dung chưa có trong cơ sở dữ liệu về nội dung lạm dụng tình dục trẻ em đã biết, vốn là cơ sở để sàng lọc nội dung đăng tải trên Tumblr.

Đại diện Tumblr cho biết: "Chúng tôi cam kết tham gia xây dựng một môi trường trực tuyến an toàn cho mọi người dùng, và chúng tôi dứt khoát không khoan nhượng với những nội dung đa phương tiện thể hiện hành vi lạm dụng tình dục trẻ em. Do đây là một vấn đề của cả ngành công nghiệp, nên chúng tôi hợp tác với các đối tác như Trung tâm Quốc gia về Trẻ em bị Mất tích hoặc Lạm dụng Hoa kỳ (NCMEC) để chủ động giám sát các nội dung được đăng tải trên nền tảng của mình. Mọi hình ảnh tải lên Tumblr đều được đối chiếu với một cơ sở dữ liệu các nội dung lạm dụng tình dục trẻ em đã biết, và những hình ảnh bị phát hiện sẽ không bao giờ có cơ hội xuất hiện trên nền tảng của chúng tôi.

Một cuộc kiểm tra định kỳ gần đây đã phát hiện một số nội dung vi phạm được đăng tải trên nền tảng của mình nhưng chưa có trong cơ sở dữ liệu. Chúng tôi đã ngay lập tức gỡ bỏ các nội dung đó. Việc kiểm soát nội dung là một thách thức lớn trong việc vận hành các nền tảng quy mô lớn như vậy. Chúng tôi vẫn đang liên tục xem xét các khả năng có thể thực hiện để cải thiện quy trình và đây là ưu tiên lớn nhất của chúng tôi."

Hiện vẫn chưa có thông tin cho biết khi nào ứng dụng Tumblr sẽ quay trở lại App Store, nhưng mạng xã hội này cho biết các nội dung vi phạm đã bị gỡ bỏ và họ đang làm việc với Apple để sớm đưa ứng dụng trở lại. Ứng dụng Tumblr chính chủ vẫn xuất hiện trên kho ứng dụng Google Play Store dành cho người dùng Android mặc cho các thông tin liên quan đến việc nền tảng này lưu trữ các nội dung khiêu dâm trẻ em.

An Huy

Chủ đề khác