VnReview
Hà Nội

Võ sĩ quyền anh nghiệp dư hạ knock-out võ sư Thái Cực Quyền chỉ trong vòng 5 giây

Một võ sư Thái Cực Quyền có tiếng tại Trung Quốc đã bị một tay đấm quyền anh nghiệp dư mới chỉ học trong vòng 1 năm hạ knock-out trong vòng 5 giây.

Hồi đầu tháng 11, một bậc thầy Thái Cực Quyền tại Trung Quốc đã thách đấu một võ sĩ quyền anh nghiệp dư. Tưởng chừng cuộc chiến sẽ giằng co nhưng hóa ra lại kết thúc vô cùng chóng vánh. Chỉ với một cú đấm, võ sĩ nghiệp dư đã hạ gục võ sư Thái Cực Quyền, tất cả chỉ diễn ra trong vòng 5 giây.

Đây được coi là một điều đáng đáng xấu hổ đối với võ thuật truyền thống Trung Quốc khi các thế võ không có tính thực chiến cao và dễ bị hạ gục bởi các môn võ hiện đại như quyền anh.

Theo Shanghaiist, võ sư trong cuộc chiến này là Chu Chunping, 47 tuổi. Ông đã dành hàng chục năm luyện võ trong khi đối thủ của ông là Yao Hantian, 22 tuổi và mới chỉ tham gia học quyền anh hơn 1 năm.

Trận đấu diễn ra ở Tô Châu với mục đích giao lưu và trao đổi hai môn võ khác nhau để tìm ra phương pháp chiến đấu phù hợp. Ngay sau khi cả hai chỉ vừa bắt tay nhau để bước vào trận, Yao đã hạ gục Zhu với chỉ một cú đấm vào mặt. Trọng tài nhanh chóng đếm và xem xét tình hình của Zhu. May thay sau khoảng 2 phút, Zhu đã tỉnh dậy và có thể đi lại mà không cần trợ giúp.

Sau trận đấu, Yao, một sinh viên ngành thể thao tại Đại học thể thao Thượng Hải chia sẻ, anh bắt đầu chơi đấm bốc vì niềm vui và để tập thể dục. Anh khẳng định cũng rất ngạc nhiên khi có thể kết thúc trận đấu chóng vánh chỉ với một cú đấm.

Đây không phải lần đầu tiên võ thuật cổ truyền Trung Quốc thảm bại trước các thế võ đối kháng hiện đại. Năm ngoái, một võ sư thái cực quyền đã bị đánh "sấp mặt" bởi một võ sĩ MMA (võ tổng hợp) và trận đấu kết thúc chỉ sau 10 giây. Võ sư Thái cực quyền đổ lỗi cho việc đôi giày trơn và thậm chí còn khẳng định mình đã "nương tay" để bảo toàn tính mạng cho đối thủ.

Trong khi đó, đấu sĩ MMA thậm chí đã lên tiếng thách thức bất cứ võ sư nào của Trung Quốc có thể đánh bại anh ta trong một cuộc chiến không có người ngăn cản. Anh ta khẳng định đủ khả năng chống lại cùng lúc 2 hoặc 3 võ sư.

Hồi cuối tháng 10, những tưởng võ thuật Trung Quốc đã lấy lại được thể diện đôi chút khi một võ sư Thiếu Lâm Tự đã đánh bại được một nhà vô địch boxing đến từ châu Phi. Nhưng giới truyền thông sau đó cũng mổ xẻ thông tin và phát hiện, võ sĩ quyền anh kia không phải là nhà vô địch mà chỉ là một sinh viên quốc tế đang muốn kiếm thêm tiền học phí.

Màn thi đấu giữa võ sư Thái Cực Quyền và tay đấm quyền anh nghiệp dư

Tiến Thanh

Chủ đề khác