VnReview
Hà Nội

Bất chấp dư luận và bê bối, Mark Zuckerberg tái khẳng định sẽ không từ chức

Bất chấp những ý kiến cho rằng Facebook đang gặp vấn đề trong cách điều hành và hoạt động, CEO Mark Zuckerberg khẳng định anh không hề có ý định từ chức và vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng "đứa con cưng" trong nhiều thập kỷ tới.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với CNN Business, Mark Zuckerberg đã chia sẻ rất nhiều điều về những chỉ trích gần đây của truyền thông và mọi người về cuộc khủng hoảng của Facebook.

Cuộc trò chuyện ngắn với Mark Zuckerberg gần như đã cung cấp rất nhiều câu trả lời cho truyền thông và các nhà phê bình về quan điểm của Facebook sau những sự cố gần đây. Đồng thời, chúng ta đã biết thêm một chi tiết thú vị về tính chuyên quyền của Mark.

Facebook đang gặp vấn đề về nhân sự?

Khi được hỏi về việc tại sao Sheryl Sandberg vẫn tiếp tục là COO của Facebook sau hàng loạt những biến cố gần đây, Mark chia sẻ:

"Sheryl là một phần quan trọng của công ty. Cô ấy là một đối tác quan trọng với tôi trong 10 năm qua. Tôi thực sự tự hào về những thứ mà cả hai đã cùng nhau xây dựng. Tôi hy vọng rằng, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau trong nhiều thập kỷ tới".

Nhưng đó chưa phải là vấn đề duy nhất được chỉ ra trong nội bộ của Facebook. Liệu Mark Zuckerberg sẽ tiếp tục giữ quyền kiểm soát ban lãnh đạo Facebook đến bao giờ? Hồi tuần trước trong một cuộc gọi trả lời báo chí, Mark đã chia sẻ với cánh phóng viên rằng, anh sẽ không từ chức trong lúc này và khẳng định, đó không phải là hành động đúng đắn .

Tuy vậy đó chỉ mới là khởi đầu cho một cuộc khủng hoảng do chính Facebook tạo ra. Khi được hỏi lại một lần nữa trong cuộc phỏng vấn với CNN, Mark tái khẳng định anh không có kế hoạch từ chức dù bê bối có như thế nào.

Mark nhấn mạnh: "Từ chức không phải kế hoạch của tôi bây giờ. Tôi không nghĩ điều đó có nghĩa lý gì cả".

Kể từ khi dính phải bê bối Cambridge Analytica hồi đầu năm và gần đây là vụ rò rỉ hơn 50 triệu tài khoản Facebook đã khiến uy tín của Mark Zuckerberg suy giảm khá nhiều. Nhiều nhà phê bình và cả giới công nghệ đã đặt câu hỏi, liệu Mark có nên đưa ra quyết định từ chức để tìm người đủ năng lực giải quyết?

Tuy nhiên do bản chất Facebook là một công ty cổ phần và Mark lại là người nắm giữ phần lớn cổ phần và quyền biểu quyết trong công ty, rất khó để các thành viên trong công ty có thể gây sức ép yêu cầu Mark từ chức. Mọi thứ chỉ có thể xảy ra nếu Mark tự nguyện làm điều đó.

Nhưng rõ ràng, Mark Zuckerberg không bao giờ muốn điều đó. Anh từng khẳng định anh và công ty là một chủ thể chung và Mark sẽ không đi đâu hết hoặc giành quyền kiểm soát với ai khác.

Đoạn phỏng vấn của CNN với CEO Facebook Mark Zuckerberg

Tiến Thanh

Chủ đề khác