VnReview
Hà Nội

Không thể tin được: Cứ mỗi giờ, người dùng Mỹ làm vỡ màn hình hết... 5.761 điện thoại

Có lẽ điều tệ hại nhất mà không một người dùng nào muốn trải qua là để chiếc điện thoại của mình bị vỡ màn hình.

Dù có đầu tư gắn ốp, dán màn hình kĩ càng đến thế nào song bạn sẽ giật mình khi biết số lượng điện thoại bị vỡ màn hình trong một giờ tại Mỹ: 5.761. Con số đó tương đương 2 chiếc mỗi giây, và 50 triệu chiếc trong một năm.

Theo Android Authority, thống kê từ SquareTrade cho biết 66% người dùng đã làm hỏng smartphone của họ trong năm qua, trong đó có 29% bị vỡ màn hình, 27% bị trầy, 22% bị hỏng pin và cảm ứng là 16%.

Người dùng Mỹ tốn hết 3,4 tỷ USD (hơn 79 ngàn tỷ đồng) để thay màn hình điện thoại bị vỡ hàng năm, tức là 1,7 triệu USD (gần 40 tỷ đồng) mỗi tuần. Trong số những người được khảo sát thì đến 65% không muốn thay màn hình do chi phí cao, 67% sẽ không thay nếu điện thoại vẫn dùng được, và 59% chọn sẽ mua điện thoại mới chứ không sửa.

Cũng trong thống kê trên, 74% người dùng làm hỏng điện thoại do rơi xuống đất, rơi ra khỏi túi (49%), rơi vào nước (39%), rơi khỏi bàn (38%), rơi trong toilet (26%) và rơi khỏi túi xách (22%).

Màu đẹp thế này thì ai mà nỡ dùng ốp lưng chứ?

Có lẽ việc chuyển sang chất liệu kính đã làm cho tình trạng vỡ smartphone ngày càng nặng hơn, màu sắc bắt mắt cũng là lý do khiến nhiều người không muốn dùng ốp lưng. Tất nhiên nếu có điều kiện thì không sao, song nếu muốn tiết kiệm một khoản tiền thay màn hình cho những việc hữu ích hơn thì vài trăm ngàn để "tậu" một cái ốp xịn cũng không phải là vấn đề nhỉ?

Phúc Thịnh

Chủ đề khác