VnReview
Hà Nội

Trợ lý ảo Siri nghĩ Tổng thống Donald Trump là ... của quý của đàn ông

Một tình huống oái oăm liên quan đến trợ lý ảo Siri của Apple vừa xảy ra. Khi được hỏi How old is Donald Trump? (Donald Trump bao nhiêu tuổi?), ngoài việc cung cấp thông tin liên quan đến lý lịch của Donald Trump, Siri nghĩ rằng vị tổng thống đáng kính của nước Mỹ là "của quý" của đàn ông và minh họa bằng một hình ảnh không thể lõa lồ hơn.

Theo trang công nghệ The Verge, có lẽ một ai đó đang chỉnh sửa nội dung trên trang Wikipedia được liên kết với chủ đề Donald Trump hoặc đơn giản chỉ là trò chơi khăm của một ai đó khi sử dụng thuật toán để đành lừa Siri khi trợ lý ảo này tìm kiếm nguồn hình ảnh minh họa.

Siri là trợ lý ảo cá nhân lần đầu tiên được Apple ra mắt vào tháng 10/2011 trên iPhone 4s. Đến nay, Siri trở thành một trong những trợ lý ảo thông minh nhất thế giới, đồng thời là một thành phần không thể thiếu trong hệ sinh thái của Apple. Tuy nhiên, những lần Siri gặp phải những sai lầm ngớ ngẩn không phải là ít.

Còn nhớ, năm ngoái cô nàng Siri đã từng nhầm lẫn bài hát nổi tiếng Despacito của Luis Fonsi và Daddy Yankee là … quốc ca của Bungaria. Ngay sau đó, Apple phải sửa lỗi để cập nhật lại kết quả. Thậm chí diễn đàn Reddit còn có một chủ đề dành riêng để các thành viên đăng tải những câu trả lời điên rồ của Siri.

Như thường lệ, có lẽ Apple sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến sự cố kỳ lạ này. Một biên tập viên của Wikipedia cũng đã xác nhận với The Verge là Wikipedia đã bị phá hoại và các nội dung giả mạo bị chỉnh sửa đã bị trang này chặn.

Hôm nay, (Lễ tạ ơn tại Mỹ) có lẽ không phải là một ngày tốt để hỏi Siri về Donald Trump trước bàn ăn gia đình.

Hieu Nguyen

Chủ đề khác