VnReview
Hà Nội

Charles-Michel de l'Épée là "cha đẻ của người điếc" được Google vinh danh hôm nay

Hôm nay, 24/11, Google đã đổi doodle sang hình ảnh kỷ niệm 306 năm ngày sinh Charles-Michel de l'Épée "Cha đẻ của người điếc".

Theo Wikipedia, Tu viện trưởng;Charles-Michel de l'Épée là một nhà giáo dục từ thiện của nước Pháp thế kỷ 18. Charles Michèle de l'Epée sinh ra ở Versailles vào ngày 24/11/1712 và mất ngày 23/12/1789 tại Paris, Pháp.

Charles Michèle de l'Epée

Épée là con trai của một kiến trúc sư nghiên cứu thần học và luật pháp trước khi cống hiến cả đời mình để phục vụ người nghèo. Ông bắt đầu dạy kèm hai chị em điếc sống trong khu ổ chuột của Paris và những người truyền đạt thông qua ngôn ngữ ký hiệu của họ.

Charles Michèle de l'Epée

6 chữ cái Google được chuyển sang hình 6 cô cậu bé dễ thương đưa ra các ký hiệu ngôn ngữ từ bàn tay.

Theo Infonet, năm 1760, ông đã sử dụng tài sản kế thừa của mình để thành lập Tổ chức Quốc gia des Sourds-Muets à Paris, một trường học dành cho người điếc bất kể khả năng chi trả của họ. Trường của ông đã tiếp tục nhận được tài trợ của chính phủ và vẫn mở cho đến ngày nay được đổi tên thành Institut National de Jeunes Sourds de Paris.

Charles Michel de L'Epee là người đã thay đổi hoàn toàn quan niệm sai lầm rằng những người khiếm thính không có khả năng học hỏi. Ông đã phát triển một phương pháp trực quan cho việc dạy người điếc và thay đổi cuộc đời họ vào thời điểm những người khiếm thính bị phân biệt đối xử.

Các phương pháp giảng dạy của Charles Michel de L'Epee có hiệu quả do sự hiểu biết và kết nối của ông với quan điểm của người khiếm thính.

Quốc hội Pháp cuối cùng đã công nhận ông là một "Nhân viên thiện chí của nhân loại" và khẳng định quyền của những người điếc theo Tuyên bố về quyền của con người và của công dân Pháp.

Hồng Thuý

Chủ đề khác