VnReview
Hà Nội

Mỹ: Đàn ông tò mò về điện thoại, tài khoản mạng xã hội của vợ và bạn gái hơn phụ nữ

Một cuộc khảo sát mới đây với gần 1.700 người Mỹ tham gia trong độ tuổi từ 18 đến 35 cho thấy đàn ông không đáng tin cậy khi thường kiểm tra và rình mò điện thoại, tài khoản mạng xã hội của vợ hoặc bạn gái họ.

Thực tế theo dữ liệu khảo sát từ trang web bán lẻ BankMyCell, phần đông phụ nữ sẽ sẵn sàng đưa điện thoại cho nam giới nếu được yêu cầu, mặc dù phụ nữ có khuynh hướng tìm kiếm những bằng chứng "buộc tội" khi họ là người tò mò.

Điều này càng khẳng định cách mà smartphone đã can thiệp vào cuộc sống của chúng ta – sự tồn tại của con người ngày qua ngày đã gắn liền với việc cầm chiếc điện thoại quá nhiều. Tuy nhiên, về mặt quan hệ thì thực tế việc sử dụng smartphone mở ra một loạt câu hỏi thú vị như bạn có biết mật mã điện thoại của người bạn đời khác giới không và liệu bạn có bao giờ lén lút kiểm tra hoạt động mạng xã hội của họ. Để đưa ra kết luận, hãy xem kết quả khảo sát của BankMyCell.

Có gần 70% nam giới tham gia khảo sát đã lẻn vào "kiểm tra" điện thoại của vợ hoặc bạn gái họ trong khi nữ giới chỉ chiếm 47%. Gần 40% nam giới "dùng lén" mà không xin phép trong khi nữ giới thấp hơn với chỉ 24%.

Mỹ: Đàn ông tò mò về điện thoại, tài khoản mạng xã hội của vợ và bạn gái hơn phụ nữ

Điều thú vị là hầu hết phụ nữ nói rằng họ rất vui khi cho phép chồng hoặc bạn trai xem qua điện thoại của họ nếu được hỏi, điều này cũng tương tự với đàn ông. Tuy nhiên, số lượng đàn ông biết mật khẩu điện thoại của đối tác nhiều hơn so với phụ nữ. Cứ hai người đàn ông thì có một người biết cách truy cập vào điện thoại của vợ hoặc bạn gái họ. Trong khi đó thì cứ ba người phụ nữ thì có một người biết cách truy cập vào điện thoại của chồng hoặc bạn trai họ.

Theo khảo sát, về mục đích tò mò thì cả nam và nữ đều cho rằng họ sẽ làm điều này nếu nhận ra bất kì dấu hiệu nào của sự phản bội.

Tất cả những điều này nghe có vẻ hơi phù phiếm nhưng thực tế là phần lớn thời gian của việc rình mò cho cảm giác khó chịu. Theo khảo sát, gần một nửa thời gian thì việc rình mò tạo nên sự "buộc tội" một ai đó.

Nếu tự hỏi đối tác sẽ làm gì nếu họ truy cập vào máy bạn thì cuộc khảo sát cho kết quả như sau. 2/3 lượng người tò mò sẽ mở WhatsApp. 1/3 nam giới sẽ kiểm tra album ảnh để tìm ra bất kỳ bằng chứng buộc tội nào và gần 50% nam giới lướt qua Facebook và Instagram của vợ hoặc bạn gái họ so với con số khiêm tốn của nữ giới là 29%.

Chắc chắn đây là những số liệu bổ ích dành cho những ai có ý định nhìn trộm điện thoại người yêu hoặc vợ/chồng mình.

Trung Nguyễn

Theo BGR

Chủ đề khác