VnReview
Hà Nội

Vé trận bán kết Việt Nam – Philippines: website tê liệt ngay khi mở bán, hơn 2 vạn vé đã hết sạch

Không nằm ngoài dự đoán, website bán vé trận bán kết Việt Nam – Philippines đã sập ngay sau bắt đầu mở bán từ 10 giờ sáng nay. Mặc dù website hoạt động chập chờn do quá tải lượng truy cập nhưng trong vòng vài chục phút đầu, khách hàng đặt mua chỉ nhận được thông báo đã hết vé.

Trước những bất cập về cò vé diễn ra trước đây và gần nhất là trận Việt Nam gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình của AFF Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định chỉ bán vé trực tuyến, thay vì phân bổ bán vé trực tiếp, qua công văn và trên mạng. Hình thức này áp dụng từ trận lượt về Việt Nam – Philippines vòng bán kết AFF Cup 2018 lúc 19h30 ngày 6/12/2018 tại sân Mỹ Đình.

Vé bóng đá online

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, có 20 -25 ngàn vé được bán online và được mở bán trong vòng một ngày, tức từ 10h hôm nay đến 12h ngày mai 29/11, hoặc cho đến khi hết vé. Số lượng vé này chỉ chiếm khoảng 40-50% sức chứa sân Mỹ Đình. Số vé còn lại dành cho vé mời các đơn vị tài trợ, và 8% dành cho cổ động viên Philippines. Có bốn mệnh giá vé gồm 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng, mỗi lần mua chỉ được tối đa 4 vé. Để mua vé, người dùng bắt buộc phải đăng ký tài khoản trước, sau đó đặt mua trực tuyến trên một trong bốn trang web đã được Liên đoàn cung cấp.

Nhưng ngay từ thời điểm mở bán, cả ba website bán vé đã bị tê liệt do quá đông người truy cập. Nhiều người truy cập vào website chỉ nhận được thông báo "website can't be reached", tức là website không thể truy cập được. Một số người truy cập được thì phản ánh vẫn không mua được vé vì website thông báo "Hệ thống đang bận xử lý đơn hàng của những khách hàng khác", hoặc không thể đặt mua vé do website không load được hết trang.

Vé bóng đá online

Có người phản ánh thậm chí chỉ sau 5 phút, khi đặt vé họ đã nhận được thông báo hết vé: "Tất cả vé của mệnh giá này đã được bán hết hoặc số lượng vé còn lại đang ở trạng thái chờ khách hàng khác thanh toán". Đến thời điểm này, việc truy cập website đã bình thường, nhưng khi đặt vé, dù bất kỳ mệnh giá nào, đều nhận được thông báo với nội dung mập mờ không rõ là vé đã bán hết chưa? "Vé theo mệnh giá được chọn đang ở trong trạng thái chờ Khách hàng khác thanh toán. Xin Quý khách vui lòng quay lại sau!".

Theo phản ánh của Zing.vn, sau 45 phút mở cửa hệ thống, có 800 đơn đặt thành công được ghi nhận và khoảng 3.200 vé đã được bán ra. Như vậy, tất cả các đơn hàng đều đặt mua số lượng vé nhiều nhất, tức mỗi lượt đều mua 4 vé. Như vậy có thể hiểu cò vé vẫn chưa hết, bán vé online chỉ gây thêm chút khó khăn hơn cho cò vé mà thôi.

Trận lượt về Việt Nam – Philippines vòng bán kết AFF Cup 2018 lúc 19h30 ngày 6/12/2018 tại sân Mỹ Đình, là trận đấu đầu tiên trên sân Mỹ Đình chỉ bán vé online.

Minh Hà

Chủ đề khác