VnReview
Hà Nội

Elon Musk nghĩ mọi người cần làm việc khoảng 16 giờ/ ngày để thay đổi thế giới!

Elon Musk nổi tiếng là kẻ làm việc điên cuồng, quên ăn quên ngủ để tạo ra những điều không tưởng. Và ông cũng nghĩ rằng những người khác cần tăng gấp đôi giờ làm việc mỗi ngày hiện nay để thay đổi thế giới.

"Có những nơi mà cường độ làm việc ‘dễ thở' hơn nhiều, nhưng không ai thay đổi thế giới mà chỉ làm việc 40 giờ một tuần cả", Musk tuyên bố khi đề cập đến bốn công ty - Tesla, SpaceX, Boring và Neuralink - nơi ông giữ vị trí Giám đốc điều hành

Theo BI, khi được một người dùng Twitter hỏi về số giờ cần làm việc mỗi tuần để "thay đổi thế giới" vào thứ Hai vừa qua, tỷ phú công nghệ được quan tâm nhất hiện nay đã phản hồi rằng "có thể dao động từ khoảng 80 đến hơn 100 giờ". Lưu ý là nếu mỗi tuần làm việc 5 ngày, thì mỗi ngày sẽ làm việc trên 16 tiếng.

Nguyên văn câu trả lời: "Tùy vào mỗi người, nhưng duy trì khoảng 80 giờ, và đạt tối đa trên 100 giờ mỗi tuần. Mức độ đau đớn tăng lên theo cấp số nhân khi làm việc trên 80 giờ/tuần".

Tesla từ chối yêu cầu bình luận về phát ngôn này. SpaceX và Công ty Boring cũng không phản hồi các yêu cầu bình luận.

Elon Musk: Con người cần làm việc trên 80 giời một tuần để thay đổi thế giới

Ông Musk cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Recode được công bố vào tháng 11 rằng ông đã làm việc 120 giờ mỗi tuần trong khi "mọi người" tại Tesla đã làm việc 100 giờ mỗi tuần vào năm nay khi Tesla đẩy mạnh sản xuất mẫu xe sedan số 3 của mình. Ông khuyến nghị gia tăng số giờ là việc là là cần thiết để Tesla tồn tại, không có cách nào khác.

Nhân viên Tesla đã từng mô tả thời gian làm việc kéo dài của họ, trong đó một số nhân viên nói rằng số giờ làm việc như vậy là quá nhiều, trong khi một số người khác lại cho hay họ thích làm việc trên 70 giờ mỗi tuần.;

Ngọc Linh

Chủ đề khác