VnReview
Hà Nội

Ericsson hợp tác với Bộ KH&CN thiết lập Trung Tâm đổi mới sáng tạo về Internet Vạn Vật

Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Công ty Ericsson vừa tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác thiết lập "IoT Innovation Hub" (Trung Tâm đổi mới sáng tạo về Internet Vạn Vật), đặt tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc.

Thỏa thuận hợp tác chiến lược được ký kết bởi ông Chu Ngọc Anh – Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - và ông Denis Brunetti – Tổng giám đốc Công ty Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia & Lào tại buổi lễ "Nobel Inspired Gala Dinner" do Đại sứ quán Thụy Điển tổ chức tại Hà Nội. Sự hợp tác này đánh dấu 50 năm quan hệ song phương giữa Thụy Điển và Việt Nam cũng như kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Ericsson tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những sáng kiến nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động đổi mới sáng tạo năm 2018 tại Việt Nam cho Bộ KH&CN chủ trì.

Ericsson hợp tác với bộ KHCN thiết lập Trung Tâm đổi mới sáng tạo về Internet Vạn Vật

Lễ ký diễn ra ngày 28/11/2018 tại Hà Nội

"IoT Innovation Hub" sẽ là một môi trường thuận lợi hỗ trợ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo về IoT. Trung tâm này cũng sẽ hỗ trợ các nhóm nghiên cứu tạo ra các ứng dụng IoT mới, hỗ trợ sản xuất thử nghiệm, hỗ trợ kết nối các nhà đầu tư và thương mại hóa sản phẩm.

Phát biểu tại Lễ Ký kết Bản Ghi nhớ, Bộ trưởng Bộ KH&CN Việt Nam Chu Ngọc Anh đánh giá cao việc ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác với Công ty Ericsson của Thụy Điển và tin tưởng sự hợp tác sẽ có hiệu quả và mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Ông Denis Brunetti, Tổng Giám đốc Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào, đồng thời là đồng chủ tịch Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam cho biết: "Tại Ericsson, chúng tôi ủng hộ tầm nhìn của Chính phủ Việt Nam phát triển kinh tế - xã hội thông qua việc ứng dụng đổi mới khoa học và công nghệ. Ericsson ủng hộ "Chương trình Mạng lưới Đổi mới Quốc gia" của Chính phủ trong việc nhìn nhận nhu cầu nâng cao năng lực đổi mới của Việt Nam để đáp ứng những thách thức và nắm bắt các cơ hội liên quan đến Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 là cần thiết".

Ông Denis Brunetti cũng nhấn mạnh: "Bằng việc thiết lập IoT Innovation Hub phối hợp với Bộ KH&CN, Ericsson đang kỷ niệm 25 năm thành lập tại Việt Nam bằng cách đầu tư vào tương lai của đất nước, lấy đổi mới công nghệ thông tin là động cơ cho sự tăng trưởng và thịnh vượng của quốc gia".

Theo báo cáo của Ericsson Mobility Report, ấn bản tháng 11 năm 2018, số lượng kết nối IoT di động dự kiến đạt 4,1 tỷ vào năm 2024 - với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 27%.

Dự kiến "IoT Innovation Hub" sẽ được đặt tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và triển khai hoạt động vào Quý I năm 2019.

Cũng tại Buổi lễ này, ông Denis Brunetti được Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc trao tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp phát triển doanh nghiệp.

M.T

Chủ đề khác